Những điều cấm kị cần tránh khi trang điểm cho da bị mụn

By danba.tv - tháng 12 20, 2017


Khi bị mụn, chị em cảm thấy tự ti khi xuất hiện trước mọi người nên thường có xu hướng trang điểm để che đi các khuyết điểm trên da. Tuy nhiên chị em cần phải biết những cấm kị cần tránh khi trang điểm cho da bị mụn dưới đây để không khiến tình trạng mụn thêm tồi tệ hơn. 




Những điều cấm kị cần tránh khi trang điểm cho da bị mụn



1. Không kiểm tra thành phần


Khi mua bất kì loại mỹ phẩm nào, không riêng gì sản phẩm trị mụn, bạn hãy tập thói quen kiểm tra thành phần sản phẩm trước khi mua sử dụng. Điều này càng cần thiết hơn đối với làn da bị mụn, bạn nên  chọn sản phẩm có ghi oil free (không chứa dầu), non-comedogenic (không gây nổi mụn), nó sẽ thích hợp với làn da dầu, mụn.


2. Không làm sạch cọ trang điểm


Cọ trang điểm là nơi ẩn chứa rất nhiều vi khuẩn, nhất là khi bạn sử dụng trang điểm hằng ngày mà không chịu làm sạch. Bạn đừng chủ quan nghĩ rằng chỉ cần làm sạch da trước khi trang điểm là được mà cần phải đảm bảo sự sạch sẽ cả hai yếu tố nhé.

Bạn có thể sử dụng sữa rửa mặt của mình để làm sạch cọ trang điểm, sau đó xả dưới nước ấm vừa đủ, để cho khô ráo rồi mang bọ vào hộp.

3. Không tẩy trang khi ngủ


Khi đi chơi khuya hoặc làm việc mệt mỏi cả ngày dài, bạn thường về nhà và nằm ngủ luôn mà không chịu làm sạch, tẩy trang cho da. Đây là một trong những thủ phạm tai hại làm ảnh  hưởng trực tiếp đến làn da của bạn, đặc biệt gây bít tắc lỗ chân lông, phát sinh mụn. Nếu bạn đã bị mụn rồi mà còn mắc sai lầm này thì mụn không những không  hết mà ngày càng tồi tệ hơn, da sẽ xuống cấp và xấu xí thấy rõ.

4. Cẩn thận với kem che khuyết điểm


Kem che khuyết điểm là một vũ khí lợi hại có thể giúp bạn che phủ đi những vết thâm hay nụn sưng tấy. Tuy nhiên chúng cũng có thể trở thành tác nhân khiên da bạn bít tắc lỗ chân lông, gây mụn.  

Nếu da bạn bị mụn mà phải trang điểm với kem che khuyết điểm thì hãy lựa chọn loại kem không chứa dầu. Dùng miếng mút hoặc cọ mềm sạch tán trên da, tránh sử dụng ngón tay để thoa thì tay có thể mang theo bụi bẩn, vi khuẩn.

5. Không để cho da được thở


Đừng lúc nào cũng "gò bò" làn da dưới lớp son phấn dày cộp, hãy cho da thời  gian một vài ngày nghỉ để chúng được thở. Nếu có thể hãy hạn chế trang điểm khi da đang bị mụn càng nhiều càng tốt.

6. Đánh phấn quá dày


Áp dụng nhiều lớp phấn, kem lót, kem nền trên da để cố che các nốt mụn sẽ càng khiến da bị bít kín lỗ chân lông, không thể thở được, làm tình trạng mụn của bạn càng nặng và tồi tệ hơn. Tốt nhất là bạn hãy áp dụng một lớp vừa đủ, nên sử dụng  loại nền và phấn bột mỏng, nhẹ.





Xem thêm>>>Bác sĩ trị nám



  • Share:

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét