5 sai lầm cần tránh khi điều trị nám

By danba.tv - tháng 7 04, 2017

Muốn điều trị nám da một cách triệt để và tận gốc thì các chuyên gia khuyên rằng nên điều trị  nám càng sớm càng tốt.

5-sai-lam-can-tranh-khi-dieu-tri-nam.jpg


Nám da, tàn nhang là tình trạng khá phổ biến ở chị em phụ nữ, bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau như tiếp xúc ánh nắng mặt trời, môi trường ô nhiễm, lạm dụng mỹ phẩm. Rất nhiều chị em đã cố gắng trị nám nhưng gặp thất bại nhiều lần, rất có thể chị em đã mắc p hải 1 trong 5 sai lầm dưới đây.

5 sai lầm cần tránh khi điều trị nám


#1. Trị nám tàn nhang bằng nhiều phương pháp cùng một lúc


Đây là một trong những sai lầm mà khá nhiều chị em mắc phải. Với tâm lý muốn nám da biến mất càng sớm càng tốt mà chị em không ngần ngại áp dụng đủ mọi phương pháp khác nhau như thoa kem trị nám, sử dụng các sản phẩm lột tẩy, uống thuốc trị nám,... Điều đáng nói ở đây là tự thực hiện mà không có sự chỉ định hay tư vấn của bác sĩ chuyên khoa.

Với suy nghĩ đơn giản  khi kết hợp nhiều phương pháp điều trị lại với nhau sẽ nhanh chóng mang lại hiệu quả cao, nhiều chị em đã gặp phải những tác dụng phụ và biến chứng nguy hiểm như: da bị bào mòn, bong tróc, xuất hiện nám tàn nhang đạm màu và diện tích lan rộng hơn.

#2. Dùng thuốc trị nám tàn nhang không rõ xuất xứ


Nắm được tâm lý của chị em là thường thích mua kem trị nám để sử dụng khi bị nám nên trên thị trường có quảng cáo rất nhiều loại thuốc trị nám, tàn nhang với mẫu mã đa dạng khác nhau, đều cùng một câu quảng cáo chung là trị nám tận gốc trong thời gian nhanh chóng. Tuy nhiên những sản phẩm này thường không rõ nhãn mác cũng như nguồn gốc xuất xứ. Trong thành phần kem trị nám quảng cáo có chứa chất corticoid gây nhiều tác hại nguy hiểm cho da như dị ứng,  viêm da, bào mòn da, nổi mụn… khiến nám da mờ đi nhanh chóng trong vài ngày đầu nhưng sau đó lại càng sậm màu và lan rộng ra.

#3. Không kiên trì


Một trong những điều mà các bệnh nhân bị nám phải hiểu là nám da không thể điều trị trong ngày 1 ngày 2 mà cần phải có một quá trình, đòi hỏi bệnh nhân phải thật kiên trì.

Tuy nhiên với tâm lý nóng vội mà nhiều chị em sau khi áp dụng các liệu pháp điều trị một thời gian ngắn mà không thấy các vết nám mờ đi, sinh tâm lý chán nản và bỏ cuộc giữa chừng, bỏ phí bao công sức trước đó. 

Thậm chí lúc này nhiều chị em hết cách nên  ai chỉ gì dùng nấy, thử các loại kem lột tẩy, kem trộn có chứa hóa chất độc hại,... để bôi vào da nám mà không biết thành phần của những loại kem này có thể kích thích nám sản sinh mạnh mẽ, đặc biệt có thể gây kích ứng, viêm nhiễm và ung thư da.


#4. Không tránh nắng cho da trong thời gian điều trị nám tàn nhang


Điều kiện bắt buộc mà bác sĩ thường khuyên bảo bệnh nhân là trong khi điều trị nám là phải sử dụng kem chống nắng và phải che chắn cẩn thận khi ra ngoài. Tuy nhiên nhiều chị em lại không chú ý đến điều này nên khiến quá trình trị nám thất bại.

Đặc biệt với những chị em sử dụng kem trị nám tàn nhang, hoặc các phương pháp lột tẩy da thì cần tuyệt đối tránh nắng cho da. Vì với những phương pháp này làn da sẽ đang bị yếu, mỏng và dễ nhạy cảm với ánh nắng.

#5. Trị nám không đúng liệu trình


Để việc trị nám đạt hiệu quả cao cần phải có phương pháp và liệu trình điều trị phù hợp. Chính vì thế bạn không thể tùy tiện trị nám tại nhà mà phải đến những trung tâm  uy tín trực tiếp gặp bác sĩ trị nám tư vấn, soi da. Tùy vào tình trạng và mức độ nám mà bác sĩ sẽ đưa ra liệu trình điều trị thích hợp nhất, giúp nám da mau khỏi.


Xem thêm:





  • Share:

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét