Nám sâu là gì, có khó chữa không?

By danba.tv - tháng 6 21, 2017


Theo thống kê thì có khoảng 60% phụ nữ mắc bệnh nám da, trong đó tỷ lệ mắc bệnh nám sâu chiếm tỷ lệ khá cao. Vậy nám sâu là gì? Có khó chữa không?

Nám sâu là gì? Có khó chữa không?


Nám sâu là gì?

Nghe nói nám sâu đã nhiều nhưng nhiều chị em chưa thực hiểu nám sâu là gì?

Nám sâu chính là loại nám có chân nằm ở lớp biểu bì sâu nhất của da. Chúng mọc theo từng nốt, không giống như nám mảng, nám sâu xuất hiện thành từ đốm trên da, thường gặp ở phụ nữ trên 35 tuổi và phụ nữ đang ở độ tuổi mãn kinh.

Tuy diện tích của nám sâu ảnh hưởng không rộng, nhưng những đốm nám này lại ăn sâu vào trong da và có màu rất đậm, việc chữa trị cũng khó khăn hơn rất nhiều.


Nguyên nhân nào dẫn đến nám sâu?


- Do yếu tố di truyền

Nếu thế hệ trước của bạn bị nám sâu, thì đây cũng là một trong lý do giải thích cho sự hiện diện nám sâu trên da của bạn. Những loại nám này được gọi là nám di truyền.

- Nám sâu có cơ hội phát triển do ánh sáng mặt trời

Tiếp xúc thường xuyên với ánh sáng mặt trời là nguyên nhân chính hình thành từ nám nhẹ đến nám sâu. Đặc biệt là tiếp xúc thường xuyên với ánh sáng gay gắt trong những giờ cao điểm, melanin càng được sinh ra nhiều hơn, da càng sẫm màu hơn gây nên nám sâu.

- Do rối loạn nội tiết

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến nám nội tiết như nám sâu chủ yếu hình thành do sự thay đổi nội tiết mạnh mẽ ở phụ nữ mang thai và ở độ tuổi tiền và mãn kinh.

- Do sử dụng mỹ phẩm, chế độ sinh hoạt  không hợp lí

Sử dụng mỹ phẩm không đúng cách, lạm dụng mỹ phẩm quá mức, làm việc trong môi trường áp lực cao, thức khuya nhiều, thường xuyên để tinh thần rơi vào trạng thái stress cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng nám sâu.


- Nám sâu do tình trạng lão hóa da

Đối với những chị em từ 35 tuổi trở đi, lớp thượng bì ở da khô, dày, cấu tạo da không đàn hồi tốt, collagen suy giảm,….nên dễ dẫn tới nám da.

Cơ chế hình thành của nám sâu như thế nào?

Nám sâu hình thành do các tế bào melanocyte đưa hắc sắc tố melamin ( nguyên nhân hình thành nám da) lên trên, các sắc tố này không ở lại lớp tế bào sừng mà rơi xuống trung bì tạo thành chân của nám sâu, từ đó xuất hiện những đốm đen sẫm màu trên bề mặt da gọi là nám sâu.

Chân nám sâu sản sinh ra rất nhiều các melamin, cùng sự hỗ trợ của melanosome, các melamin này được vận chuyển lên tận lớp biểu bì hình thành các vết đốm, nám, thâm. Vì thế, khi bạn biết được mình bị nám sâu, xuất hiện trên bề mặt da thành từng nốt nhỏ thì trước đó rất lâu, chân nám đã hình thành sâu ở dưới da rồi.

Điều trị nám sâu như thế nào?

Việc điều trị nám sâu sẽ tốn thời gian và công sức hơn rất nhiều so với những loại nám thông thường, nám nhẹ. 

Đặc thù của nám sâu là có chân nằm sâu ở tầng biểu bì nên ̣việc loại bỏ tận gốc sẽ gặp khó khăn, đòi hỏi phải áp dụng những phương pháp trị nám hiện đai theo liệu trình, được bác sĩ trị nám da uy tín trực tiếp tư vấn điều trị,  kết hợp phương pháp trị nám hiện đại hay sử dụng biện pháp mạnh từ các loại thuốc kết hợp với chế độ dinh dưỡng hằng ngày mới mong giải quyết được.

Hiện nay trị nám bằng công nghê hiện đại là phương pháp ra đời từ sự nghiên cứu cấu trúc của tế bào da và nguyên nhân hình thành nám. Từ đó phát hiện ra việc sử dụng tia laser để giúp đánh bật hoàn toàn chân nám. Hiệu quả điều trị nám da sâu từ phương pháp này mang đến kết quả vượt trội hơn cả.

Ưu điểm: 

Trị tận gốc nám da sâu, hiệu quả lên đến 95%, liệu trình điều trị nhanh chóng sau 4-6 lần đã cho kết quả vĩnh viễn, đảm bảo an toàn cho sức khỏe và làn da.





  • Share:

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét