Những thức uống dành cho người bị nám da

By danba.tv - tháng 6 22, 2017



Nếu bạn bổ sung đúng những thức uống dành cho người bị nám trong quá trình điều trị nám da thì cơ hội khỏi nám của bạn sẽ tăng cao hơn gấp nhiều lần.


Những thức uống dành cho người bị nám da

Nám da là tình trạng khá phổ biến của các chị em ở lứa tuổi 30-45, tuy ít ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại gây mất thẩm mỹ khá lớn nên nhiều chị em tìm mọi cách để điều trị mà không hề lường trước được những hậu quả có thể gặp phải khi sử dụng các loại mỹ phẩm quảng cáo không rõ nguồn gốc, thành phần xuất xứ, sử dụng phương pháp không đúng cách,... Các chuyên gia da liễu khuyên rằng, để trị nám da an toàn thì bạn cần tránh một số điều như:

- Không được tự ý sử dụng các loại mỹ phẩm, bôi thuốc tùy tiện dù sản phẩm đó đã được kiểm nghiệm qua một số người sử dụng không có tác dụng phụ nào. Bạn chỉ nên sử dụng khi có sự hướng dẫn, theo dõi và kê đơn của bác sĩ da liễu uy tín. 

Trên thực tế đã có rất  nhiều trường hợp bị nám vĩnh viễn do sử dụng các loại kem có chứa  adrenocorticiod như Cortibion, Topsyne, Betamethasone, Topgene,  Celestoderme, Valisone, Flucinar, Synalar, … dẫn tới việc rối loạn dinh dưỡng,  da mặt bị teo, mất sức đề kháng.

- Cẩn thận trong việc ăn uống. Khi bạn bị nám da, tàn nhang có những thức ăn sẽ làm sung huyết trên da, do đó sẽ làm các vết nám trở nên trầm trọng hơn. Cần tránh rượu, bia, các gia vị gây nóng thay vào đó chú ý ăn nhiều rau quả tươi, uống nhiều nước, ngủ đủ giấc, chơi thể thao đều đặn và tránh nắng.

Theo các chuyên gia da liễu thì để trị nám hiệu quả nhất bạn cần phải chọn địa chỉ trị nám tuy tín, nơi có bác sĩ trị nám da uy tín, máy móc kĩ thuật hiện đại, cơ sở vật chất đủ tiêu chuẩn. Bên cạnh đó, hãy có biện pháp phòng ngừa nó bằng chính những thói quen hàng ngày của bạn. Đơn giản nhất là bạn hãy thử áp dụng cách trị nám da 5 loại nước uống thông dụng dưới đây nhé:

1. Nước ép đào


Quả đào có chứa nhiều vitamin C và vitamin A, những chất có công dụng hỗ trợ trị nám và tàn nhang vô cùng hiệu quả. Chính vì thế đây là phương thuốc hữu hiệu cho những người bị nám da. Hằng ngày bạn nên uống một cốc nước đào để trị nám da và cách trị tàn nhang hiệu quả.


2. Nước ép dưa chuột


Quả dưa chuột chứa rất nhiều lượng nguyên tố, muối K và vitamin như vitamin B, B2, F, P, Protein, …

Vì vây để cải thiện độ trắng sáng cho làn da, bạn hãy thường xuyên uống nước ép dưa chuột. Sau một thời gian bạn sẽ nhận thấy làn da của mình tươi sáng và mịn màng hơn hẳn.

3. Nước rau ngót


Rau ngót có tính mát nên rất tốt cho cơ thể, đặc biệt còn là thức uống tuyệt vời cho những người bị nám da. 

Trước tiên bạn cần rửa rau ngót sạch sẽ, sau đó cho vào máy xay sinh tố rồi lọc lấy nước uống. Mỗi ngày bạn nên uống 1 bát sẽ cho hiệu quả trị nám và tàn nhang rõ rệt. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng chúng để nấu canh cũng rất ngon đấy.

4. Nước chanh


Trong 100g nước chanh có chứa tới 50mg Vitamin C và còn có thêm vitamin B, P, Ca, F nên rất tốt cho cơ thể. Hàm lượng lớn vitamin C có thể ức chế hoạt tính của Tyrosinase trong da, giúp giảm hình thành sắc tố đen, là cách trị tàn nhang, nám da hữu hiệu.


Chính vì thế nước chanh không những được coi là thức uống giải khát rất tốt cho mùa hè nóng nực mà khi bạn chăm chỉ uống nước chanh còn giúp da của mình trắng sáng lên từng ngày, ngăn ngừa lão hóa huyết quản da.

5. Nước ép cà chua


Ngoài hàm lượng vitamin C cao có trong quả chanh thì cà chua cũng được coi là kho vitamin C. Vậy nên mỗi ngày hãy uống 1 cốc nước cà chua hoặc thường xuyên ăn cà chua sẽ có tác dụng rất tốt để trị nám da và tàn nhang.



               

  • Share:

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét