4 sự thật về kem dưỡng trắng da bạn cần lưu ý

By danba.tv - tháng 7 29, 2017

Một làn da trắng sáng luôn là chuẩn mực của hầu hết các phái đẹp. Chính vì thế mà kem dưỡng trắng da ngày càng được nhiều chị em quan tâm sử dụng. Ngoài công dụng mang đến làn da trắng hồng thì 4 sự thật về kem trắng da dưới đây bạn cần lưu ý.


4 sự thật về kem dưỡng trắng da bạn cần lưu ý

Kem dưỡng trắng có thể bao gồm những chất hóa học độc hại


Một lý do bạn cần cảnh giác khi sử dụng kem dưỡng trắng da là các sản phẩm này có thể bao gồm những chất hóa học như thủy ngân, hydroquinone hay steroids. Đây là những thành phần nguy hiểm đã bị cấm ở một số nước. Tuy nhiên, ví dụ như hydroquinone vẫn được bác sĩ da liễu kê toa và cho sử dụng bình thường với một tỷ lệ phù hợp.

Thủy ngân

Thủy ngân là1 chất hóa học độc hại, dễ dàng hấp thj vào cơ thể thông qua da nhưng lại rất khó để loại bỏ. 

Tổ chức Y tế Thế giới cho biết, nếu bạn sử dụng thủy ngân lâu ngày sẽ gây ra tác động xấu cho nào và thận. Thủy ngân cũng là một trong những nguyên nhân làm tăng sắc tố da, phát ban gây ngứa trầm trọng.

Hydroquinone

Hydroquinone được cho là thủ phạm gây nên tình trạng kích ứng nặng và khiến da không đều màu nếu lạm dụng quá mức. 

Trong một số trường hợp, hydroquinone thậm chí còn gây ra một tình trạng gọi là ‘ochronosis’ (sạm da kiểu mạng lưới) khiến màu da chuyển thành màu xám đen hoặc đen. Bên cạnh đó chúng còn làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh như bệnh gan,  rối loạn tuyến giáp, rối loạn chức năng tuyến thượng thận. 

Steroids

Steroids được biết đến là một thành phần hữu ích trong việc điều trị các bệnh về da như vẩy nến, eczema, viêm da. Tuy nhiên chúng chưa bao giờ được dùng để làm sáng da. 

Chính vì thế khi sử dụng steroids với liều lượng quá cao có thể gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe và làn da. Trước hết, steroids sẽ bào mòn lớp bên ngoài của da làm da mỏng đi, khiến da dễ bị ảnh hưởng bởi hóa chất và các yếu tố môi trường. Bên cạnh đó còn gia tăng nguy cơ da bị hư tổn do ánh nắng mặt trời,  rối loạn nội tiết tố và các vấn đề sắc tố bổ sung.

Kem dưỡng trắng da có thể khiến bạn bị ung thư da


Màu tóc, màu da và màu mắt của chúng ta thường được quy định bởi các gen di truyền tác động đến sự sản sinh melanin ở lớp trên cùng của da. Nói cách khác thì sự hiện diện của melanin trong da quyết định loại da mà bạn sở hữu. 

Bên cạnh đó,  mức độ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cũng là một trong những yếu tố tác động đến màu da của bạn. Tuy nhiên hầu hết các loại kem dưỡng trắng da đều hoạt động với cơ chế ức chế quá trình sản xuất melanin của da. Điều đó dẫn đến nhiều hậu quả đáng lo ngại.

Bản chất melanin không là một chất có hại đối với làn da. Chúng giúp bảo vệ DNA của da không bị hư tổn bởi tác động của ánh mặt trời. Nếu bạn sử dụng kem dưỡng trắng da trong một khoảng thời gian dài khiến hàm lượng melanin trong da suy giảm, từ đó khả năng bạn bị ung thư da sẽ cao hơn bình thường. 

Các loại kem dưỡng trắng da có chứa axit retinoic có thể gây ra nhiều tác dụng phụ


Axit retinoic là một thành phần khá phổ biến trong kem trắng da. Chúng sẽ lột bỏ lớp da trên cùng của bạn đồng thời loại bỏ những vùng da chứa nhiều sắc tố để mang đến làn da trắng sáng. Do đó, dù mang lại hiệu quả cao nhưng nếu bạn chỉ dùng một mình axit retinoic để điều trị, nó có thể gây kích ứng. 

Thực tế, các sản phẩm chống lão hóa và dưỡng trắng da chỉ chứa một hàm lượng nhỏ Axit retinoic và không kết hợp với các thành phần khác để giảm nguy cơ gây kích ứng da. Tuy nhiên, khi bạn lạm dụng loại kem dưỡng trắng da chứa axit retinoic, da bạn sẽ trở nên ửng đỏ, xù xì và trông như bị bỏng.

Bạn luôn cần phải cẩn thận tìm hiểu các thành phần có trong mỗi sản phẩm trước khi quyết định sử dụng nó. Nếu không biết thành phần nào tốt xấu thì tốt nhất bạn hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu.

Kem dưỡng trắng da chiết xuất từ thiên nhiên không phải lúc nào cũng hiệu quả như lời quảng cáo


Đánh vào tâm lý khách hàng, nhiều kem trắng da được quảng cáo với chiết xuất từ thành phần thiên nhiên, an toàn và lành tính như  chiết xuất từ cam thảo, dâu, bearberry, nho, arbutin và nhiều loại quả khác. Tuy nhiên hiệu quả mà chúng mang lại là rất ít. 

Vì thế nếu các sản phẩm trắng da chiết xuất từ thành phần thiên nhiên nhưng lại mang đến làn da trắng sáng cấp tốc nhanh chóng là điều không thể tin tưởng được. Sự thật là nếu đem so với các loại dược phẩm thì mức độ hiệu quả của những chất này là không đáng kể. Vì thế để mua sản phẩm kem trắng da an toàn, bạn không nên mua theo lời quảng cáo mà hãy tìm hiểu thật kĩ về thương hiệu, thành phần, nguồn gốc xuất xứ, tham khảo ý kiến của bác sĩ và mua tại địa chỉ uy tín  nhé.


Xem thêm>>>Bác sĩ trị nám






  • Share:

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét