4 thành phần tự nhiên giúp làm trắng da

By danba.tv - tháng 7 30, 2017

Phái đẹp nào cũng mong muốn có làn da đẹp, trắng không tì vết nhưng lại sợ tác hại của các chất lột tẩy từ những sản phẩm kem trắng da không an toàn. Dưới đây là 4 thành phần tự nhiên giúp làm trắng da bạn nên tham khảo

4 thành phần tự nhiên giúp làm trắng da


Vitamin B3 (Niacinamide)

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng vitamin B3 hay còn được gọi là niacinamide có chức năng làm giảm quá trình sản xuất melanin, từ đó làm sáng da. Đó là lý do vì sao vitamin B3 thường được thêm vào các loại kem làm trắng da. Vitamin B3 mang lại vô số lợi ích cho da, khiến nó trở thành một thành phần tuyệt vời trong hoạt động chăm sóc da hằng ngày của bạn. Bạn nên sử dụng các loại kem có chứa vitamin B3 giúp làm giảm nếp nhăn và hỗ trợ cải thiện màu da. Ngoài ra, bạn còn có thể bổ sung vitamin B3 qua chế độ ăn uống bằng cách ăn nhiều cá (cá hồi, cá ngừ,…), thịt gà, gà tây, rau, đậu lăng, đậu lima và đậu phộng.

Sữa chua

Sữa chua là một sản phẩm làm từ sữa, rất phổ biến trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Sữa chua chứa nhiều axit lactic, mang lại rất nhìều lợi ích khác nhau cho làn da của bạn. Với đặc tính tẩy trắng, sữa chua là một thành phần rất tốt giúp bạn làm trắng da. Bạn có thể dùng sữa chua không đường thoa trực tiếp lên mặt hay lên cơ thể, và massage nhẹ nhàng. Bạn chờ một vài phút để các chất dinh dưỡng trong sữa chua thẩm thấu vào da. Sau đó, bạn rửa sạch với nước ấm.

Kiên trì thực hiện cách làm đẹp này mỗi ngày, trong vài tuần, bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt trên da. Bạn hãy chọn những loại sữa chua giàu dinh dưỡng để mang lại nguồn dưỡng chất tốt nhất cho da và chú ý không sử dụng một số loại sữa chua có hương vị vì chúng có thể gây ra các vấn đề về da như mụn, kích ứng, phát ban…

Axit kojic

Người Nhật đã sử dụng axit kojic, một chất có dạng tinh thể bột màu trắng xuất phát từ một loại nấm ở châu Á, dùng thay thế hydroquinine. Axit Kojic cũng được tìm thấy trong các dư lượng xuất phát từ quá trình lên men rượu gạo Nhật hoặc Sake. Đây là một chuyên gia làm chậm quá trình đổi màu da, giúp da bạn trắng lên. Ngoài ra, nó còn giúp làm giảm các siêu sắc tố ảnh hưởng đến da. Nó làm sáng da chỉ bằng cơ chế ức chế catecholase, qua đó ngăn chặn các hoạt động của tyrosinase. Mang lại tác dụng tương tự như hydroquinone, axit kojic có thể làm giảm tàn nhang, nám và những khuyết điểm về màu da. Bên cạnh đó, axit kojic còn hoạt động như một chất chống ô-xy hóa và rất phù hợp với da nhạy cảm hay những làn da bị hư tổn do ánh nắng mặt trời.


Vitamin C

Như chúng ta đều biết, vitamin C là thần dược của da. Qua thời gian,  da bạn sẽ dần mất đi độ săn chắc và trở nên xỉn màu. Đây là lúc vitamin C phát huy công dụng của nó. Vitamin C sẽ giúp làm chậm melanocytes hiếu động có chứa melanin ở lớp đáy của da. Đây là những tế bào khiến bạn có làn da “rám nắng” và tối màu. Ngoài ra, vitamin C còn có thể loại bỏ các vết thâm, tia UV, da cháy nắng và làm săn chắc làn da của bạn.

Các thành phần hữu cơ luôn là những thành phần tốt nhất trong chăm sóc da. Riêng đối với công cuộc làm sáng da, nước cốt chanh và vỏ cam thực sự mang lại hiệu quả tuyệt vời. Vì vậy, sử dụng các sản phẩm chiết xuất từ cam quýt sẽ giúp thanh lọc và làm sáng da của bạn. Lượng vitamin C có trong các loại trái cây rất tốt cho việc sản xuất sợi collagen, giúp hỗ trợ làn da của bạn và duy trì độ săn chắc cho da.


Nếu bạn muốn có một vẻ đẹp vượt thời gian, bạn sẽ không thể không quan tâm đến việc làm trắng da. Tuy nhiên, bên cạnh việc làm trắng, bạn cũng cần chú ý đến việc chăm sóc da sau đó để ngăn ngừa cháy nắng. Nếu không, ánh sáng mặt trời có thể phá hủy tất cả công sức của bạn.

Xem thêm>>> Bác sĩ trị nám

Điều trị nám cho da khô phải tuân theo nguyên tắc nào?


  • Share:

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét