Nguyên nhân khiến nám da càng ngày càng nặng hơn

By danba.tv - tháng 7 21, 2017

Nám da là một trong những vấn đề về da rất khó chữa trị. Nếu bạn mắc thêm những sai lầm này thì nám da càng ngày càng nặng hơn.


Nguyên nhân khiến nám da càng ngày càng nặng hơn


Nám da là một trong những vấn đề về da gây phiền toái rất lớn đến nhan sắc của chị em phụ nữ. Nám da xuất hiện trên khuôn mặt khiến chị em cảm thấy ngay lập tức mình trở nên xấu xí và già nua hơn 

Có bao giờ bạn tự hỏi rằng nám da của mình ngày một  nặng hơn? Không đâu xa mà chính những thói quen hằng ngày của bạn vô tình mắc phải khiến nám da cứ đeo bám dai dẳng, không chịu buông. 

Dưới đây là những thói quen xấu khiến bệnh nám da nặng hơn chị em nhớ chú ý tránh xa để cải thiện tình trạng nám của mình hiệu quả nhất nhé.

Thói quen xấu khiến tình trạng nám da nặng hơn


1. Chống nắng không đúng cách


Thoa kem chống nắng là việc làm cần thiết mà chúng ta phải thực hiện hằng ngày, đối với những người bị nám da thì việc làm này càng cần thiết hơn. 

Chống nắng không chỉ đơn thuần là thực hiện việc bôi kem chống nắng mỗi ngày. Bạn cần để ý đến chỉ số chống nắng SPF phù hợp cũng như khoảng thời gian bôi kem để chống nắng một cách tối đa. 

Thời gian tốt nhất để thoa kem chống nắng lên da chính là trước khoảng 30 phút khi đi ra ngoài, nên bôi lại sau 2 giờ. Nếu như bạn phải hoạt động ngoài trời liên tục hoặc liên quan tới nước thì nên bôi dặm lại sau từ 1 giờ.

Bên việc sử dụng kem chống nắng thì bạn phải kết hợp chống nắng với kính mát, nón rộng vành, quần áo dài chống nắng.

2. Thường xuyên thức khuya


Thức khuya thường xuyên là một trong những nguyên nhân khiến nám da càng ngày càng nặng thêm, nhất là trong khoảng thời gian từ 23 – 2h. Khung giờ này là thời điểm vàng để các tế bào tái tạo da cho cơ thể, nếu bạn không đi ngủ sớm thì da sẽ không được tái tạo, phục hồi, nguy cơ đối mặt với các vết nám trầm trọng hơn mỗi ngày, da cũng lão hóa sớm và dễ xuất hiện quầng thâm, nếp nhăn.

3. Uống ít nước


Uống ít nước tưởng chừng không phải là nguyên nhân khiến nám da ngày càng nặng hơn nhưng trên thực tế lại là thủ phạm ảnh hưởng ít nhiều đến tình trạng nám da. 

Da là bộ phận nhận nước sau các bộ phận khác của cơ thể. Khi bạn cung cấp không đủ nước cho cơ thể đồng nghĩa với việc da được cung cấp  một lượng độ ẩm rất thấp. Việc đào thải các chất cặn bã ra khỏi cơ thể cũng không được tiến hành thuận lợi. Trong khi đó làn da bị nám cần phải đươc tăng cường đào thải nhiều chất cặn bã trong da ra ngoài. Vì thế lượng nước trung bình 1 ngày cần tối thiểu bạn cần bổ sung là 2 lít nước.

4. Lạm dụng mỹ phẩm


Khi bị nám da chị em thường có xu hướng sử dụng mỹ phẩm, kem trang điểm thật dày để che đi các vết thâm đen. Tuy nhiên việc làm này lại phản tác dụng bởi khi đánh quá nhiều phấn khiến làn da phải chịu thêm áp lực, lỗ chân lông bị tắc nghẽn, bít kín, khiến nám da xuất hiện ngày một nhiều với màu sắc đậm hơn trước đây.

5. Căng thẳng Stress kéo dài


Nhiều chứng minh thực tế cho thấy tâm lý và bệnh nám da có mối quan hệ mật thiết với nhau. Nếu bạn thường xuyên bị căng thẳng,  stress  thì tình trạng nám da sẽ càng trầm trọng hơn bởi rối loạn bên trong cơ thể khiến lượng hắc sắc tố gây nám Melanin sản sinh ngày một nhiều và rối loạn hơn.

Lời khuyên dành cho những ai bị nám da


- Nám da không gây nguy hiểm nhiều đến sức khỏe nhưng sức khỏe lại ảnh hưởng trực tiếp đến làn da. Vì thế bạn nên thực hiện 1 chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý để tăng cường sức khỏe của mình. Chú trọng  bổ sung vitamin dưỡng chất cho da từ những loại rau củ quả, thức ăn mỗi ngày.

- Những thói quen xấu khiến bệnh nám da nặng hơn hầu như chị em nào cũng từng vô tình mắc phải. Vì thế ngày từ bây giờ hãy loại bỏ chúng, lên kế hoạch trị triệt để các vết nám da xấu xí trên mặt.

- Trị dứt điểm nám da càng sớm càng tốt ngăn ngừa chúng xuất hiện nhiều hơn. Hiện nay công nghệ trị nám triệt để Laser Toning là một giải pháp trị nám nổi bật  giúp bạn đào thải hết các vết nám da ra bên ngoài. Mức năng lượng ổn định phát ra từ tia Laser Toning có khả năng phá vỡ chân nám từ sâu tới nông trong da và ức chế sự hoạt động của hắc sắc tố Melanin ngăn ngừa nám quay trở lại hiệu quả.

Để được tìm hiểu thêm về quá trình điều trị nám cũng như tình trạng nám da của mình chị em nên đến địa chỉ trị nám uy tín để được trực tiếp bác sĩ da liễu có kinh nghiệm tư vấn, từ đó đưa ra biện pháp chữa trị thích hợp.


Xem thêm>>>Bác sĩ trị nám




  • Share:

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét