Biện pháp hỗ trợ chăm sóc da nám để đẩy nhanh tiến trình điều trị

By danba.tv - tháng 7 13, 2017



Nếu bạn có chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý thì quá trình điều trị nám da sẽ mang đến hiệu quả nhanh chóng hơn so với những người không có biện pháp chăm sóc da nám phù hợp.


Biện pháp hỗ trợ chăm sóc da nám để đẩy nhanh tiến trình điều trị


1. Làm sạch da


Ngay cả khi bạn không trang điểm hay không sử dụng bất kì một sản phẩm dưỡng da nào thì làm sạch da hằng ngày vẫn là bước chăm sóc da cơ bản mà mọi cô gái đều không thể bỏ qua. Đây là bước chăm sóc da cơ bản,  tạo ra “nền móng” để có được làn da đẹp.


Bạn nên làm sạch với sản phẩm sữa rửa mặt phù hợp với làn da 2 lần/ngày vào mỗi buổi sáng và mỗi buổi tối. Bên cạnh đó, bạn nên tẩy tế bào chết 1-2 lần/tuần  kết hợp xông hơi giúp làm sạch da, loại bỏ tế bào chết, giúp lỗ chân lông thông thoáng, tạo điều kiện cho da hấp thu  những dưỡng chất về sau một cách dễ dàng hơn.

2. Sử dụng kem chống nắng cho da


Đối với lan da bình thường thì việc sử dụng kem chống nắng vốn dĩ đã cần thiết thì đối với những người đang bị nám da càng quan trọng hơn. Bởi lẽ da nám rất kị nắng, những vết nám đã ẩn cư trên mặt sẽ dễ dàng sậm màu hơn và có thể lan rộng hơn khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Bác sĩ chuyên khoa luôn khuyên các bệnh nhân phải bắt buộc sử dụng kem chống nắng trong quá trình điều trị nám để giúp làm giảm tình trạng sạm da, vết nám đậm màu.

Bạn hãy chọn và sử dụng sản phẩm kem chống nắng có đủ tính năng chống được cả tia UVA và UVB, có chỉ số SPF từ 30-50, đồng thời tích hợp khả năng dưỡng da giúp da không bị khô. Bên cạnh đó bạn cũng nên chống nắng từ bên trong cơ thể bằng cách bổ sung các loại thực phẩm cần thiết giúp làn da khỏe mạnh, có sức để kháng tốt như ăn nhiều loại rau xanh, hoa quả, trái cây, uống đủ nước mỗi ngày.

Khi sử dụng kem chống nắng bạn nhớ lưu ý tẩy trang thật kĩ sau khi về nhà để tránh tình trạng p hát sinh mụn, nhất là các loại mụn ẩn.


3. Chế độ sinh hoạt: ăn uống và ngủ nghỉ, thư giãn một cách khoa học


Bạn có thể dễ dàng loại bỏ những đốm màu hiệu quả. Bằng cách ức chế việc sản xuất melanin trong cơ thể của bạn. Ngoài một chế độ dinh dưỡng cần bằng giúp da khỏe mạnh, trẻ hóa thì một lối sống tốt, chế độ nghỉ ngơi hợp lý là chìa khóa giúp bạn có được một làn da sáng và tự nhiên.

Thực phẩm xơ cao như trái cây và rau quả,  nên áp dụng trong chế độ ăn uống của bạn. Chúng chứa các chất chống oxy hóa, dễ dàng giải phóng độc tố ra khỏi cơ thể của bạn. Uống nhiều nước là bắt buộc đối với dưỡng ẩm làn da của bạn. Mỗi ngày ít nhất bạn nên uống 8-10 cốc nước, không nên thức khuya. Nếu ngủ không đúng giờ, thức quá khuya sẽ làm thay đổi nội tiết tố, khiến tình trạng sạm nám sẽ ngày càng nặng hơn.

Bên cạnh đó, bạn cần kiêng ăn các loại thực phẩm cay nóng, tránh sử dụng các chất kích thích, kiêng ăn một số loại thực phẩm như thịt bò, rau muống, nước tương để tránh tăng sắc tố da nám.

Kết hợp thêm với việc luyện tập thể thao phù hợp hằng ngày sẽ giúp bạn giữ được tinh thần lạc quan, vui vẻ, hạn chế căng thẳng stress, hỗ trợ quá trình điều trị nám hiệu quả hơn. 





  • Share:

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét