Tìm hiểu về nám da do di truyền và hướng điều trị

By danba.tv - tháng 7 14, 2017

Di truyền là một trong những nguyên nhân gây nám da ở các chị em phụ nữ. Hiểu thêm về nám da do di truyền và hướng điều trị qua những thông tin dưới đây.

Tìm hiểu về nám da do di truyền và hướng điều trị



Di truyền là một trong những yếu tố bên trong hình thành nên nám da ( còn gọi là nám da nguyên phát). Nám di truyền điều trị rất khó khăn và dễ tái phát lại vì cơ chế hình thành  nám đã nằm ở trong gen và tự động sao chép. Nói như vậy không có  nghĩa là hết cách, nếu tích cực điều trị trong một thời gian dài nám sẽ được cải thiện đáng kể, kết hợp với biện pháp chăm sóc khoa học thì sẽ duy trì được kết quả lâu dài.


Bản chất của nám da



Bản chất của nám da là do tổng hợp hắc sắc tố gây nám melanin dưới da quá mứ, đẩy lên trên bề mặt da tạo thành các vết nám nâu, xám xanh xấu xí trên khuôn mặt. Đặc biệt khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời bên thì những vết nám sẽ ngày càng trở nên thâm đen hơn và để lâu sẽ làn rộng ra.

Nám da còn được hình thành bởi các tác nhân bên trong cơ thể như rối loạn hormone do sinh đẻ, căng thẳng, stress, sử dụng thuốc tránh thai trong thời gian dài, quá trình oxy hóa và gốc tự do… và những yếu tố bên ngoài như bụi bẩn, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, lạm dụng mỹ phẩm…  Khi gặp những điều kiện thuận lợi thì nám da sẽ phát triển nhanh chóng, rất khó kiểm soát và ngăn ngừa.

Hướng trị nám da do di truyền


Như đã  nói ở trên thì nám da do di truyền có cơ chế là do sao chép từ gen nên điều trị sẽ khó khăn. Chính vì thế, điều quan trọng là bạn phải ức chế được quá trình tổng hợp hắc sắc tố gây nám melanin của cơ thể để  ngăn chặn các vết nám, đồng thời loại bỏ những vết nám trên bề mặt, kết hợp các biện pháp chăm sóc da, sử dụng kem chống nắng thường xuyên để các vết nám không lan rộng thêm. 

Hướng điều trị nám da do di truyền cụ thể là:


- Áp dụng những phương pháp trị nám thích hợp như sản phẩm kem điều trị, sử dụng viên uống, áp dụng trị nám bằng công nghệ cao như laser. Và để có được một phương pháp điều trị thích hợp cho mình thì tốt nhất bạn nên đến địa chỉ trị nám uy tín, nơi có bác sĩ da liễu trình độ chuyên môn cao tư vấn và hướng dẫn điều trị tốt nhất nhé.

- Thực hiện chế độ nghỉ ngơi khoa học ( ngủ đúng giờ, đủ giấc, giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ, tránh căng thẳng, stress,...) , ăn uống lành mạnh (ưu tiên những thực phẩm có tác dụng cải thiện làn da như trái cây, rau củ quả, uống nước ép, hạn chế những loại thực phẩm cay nóng, đồ ngọt, cay, chiên xào, chứa nhiều đường,..., nên uống đủ 2 – 2,5 lít nước mỗi ngày).

- Bên cạnh đó, một điều tuyệt đối không được quên là phả sử dụng kem chống nắng có chỉ số chống nắng phù hợp ( thường SPF từ 30 đến 50) dù ra ngoài nắng hay ở trong nhà , kết hợp với quần áo chống nắng, kính râm, mũ rộng vành khi ra ngoài trời.

- Yếu tố nữa cũng vô cùng quan trong trong quá trình điều trị  nám là sự kiên trì, không nên bỏ dỡ giữa chừng quá trình điều trị.


Xem thêm>>> Bác sĩ trị nám






  • Share:

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét