Có nên trang điểm khi bị nám da không?

By danba.tv - tháng 7 23, 2017

Có nên trang điểm khi bị nám da không là thắc mắc câu hỏi của rất nhiều chị em phụ nữ. Hãy cùng tìm câu trả lời qua thông tin chi tiết dưới đây.

Có nên trang điểm khi bị nám da không?




Hiện nay, không ít chị em khổ sở vì gặp phải tình trạng nám da vùng mặt, tuy căn bệnh này không gây đau đớn hay nguy hiểm như nhiều căn bệnh khác nhưng lại ảnh hưởng trực tiếp đến vẻ bề ngoài của chị em. Có rất nhiều trường hợp tốn không biết bao nhiêu tiền, thời gian và công sức để điều trị, nhưng nám vẫn hoàn nám.

Trị nám có hết triệt để được không?

Hiện nay, chưa có một loại kem hay loại thuốc uống nào có thể trị nám dứt điểm 100%, mỗi phương pháp chỉ hỗ trợ một phần tác dụng. Vì thế khi bị nám da bạn cần tỉnh táo với những lời quảng cáo có thể trị nám tận gốc bằng kem bôi kem, thuốc uống. Để “tạm biệt nám da” hiệu quả thì bạn phải kiên trì thực hiện một chế độ chữa trị khoa học có chỉ định từ bác sĩ hoặc áp dụng bằng công nghệ cao mới có thể điều trị dứt điểm tận gốc.

Tuy nhiên, trước đó, phải ngăn ngừa các nguy cơ gây nám nặng hơn như: lạm dụng mỹ phẩm, ô nhiễm môi trường, hạn chế dùng các thuốc can thiệp đến nội tiết tố như thuốc tránh thai…..đặc biệt, hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời bằng cách đội nón, bịt mặt kỹ, mặc áo khoác và thoa kem chống nắng khi đi ra ngoài nắng.

Trong thời gian điều trị có trang điểm được không?

Về mặt lý thuyết, trước – trong – sau khi trị nám da mặt chúng ta không nên trang điểm. Nhưng nếu do đặc thù công việc thì chỉ nên trang điểm trong những trường hợp cần thiết.

Nguyên nhân là do, khi chúng ta trang điểm, các lỗ chân lông to dần, da dễ bị thô nhám, kém mịn màng……nhất là sử dụng với kem nền, phấn phủ có chất tẩy hoặc lột tẩy sẽ khiến da bị mỏng dần và yếu nên dễ nhạy cảm với các tác động của môi trường, điều này sẽ khiến bệnh nặng hơn.

Với trường hợp của bạn, nên trực tiếp đến các trung tâm thẩm mỹ hoặc bệnh viện da liễu để được các bác sĩ tư vấn loại kem, thuốc uống và mỹ phẩm mà mình đang sử dụng có phù hợp không? Tránh kéo dài thời gian bởi có thể để lại những rủi ro không đáng có.


Xem thêm>>>Bác sĩ trị nám



  • Share:

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét