Đề phòng và điều trị nám da do sử dụng thuốc tránh thai như thế nào?

By danba.tv - tháng 7 10, 2017

Một trong những nguyên nhân gây nám da là do sử dụng thuốc tránh thai thường xuyên. Vậy làm thế nào để đề phòng và điều trị nám da do sử dụng thuốc tránh thai?

Đề phòng và điều trị nám da do sử dụng thuốc tránh thai như thế nào?


Thuốc tránh thai giúp chị em ngăn ngừa việc có thai không mong muốn nhưng khi sử dụng chúng thường xuyên có thể gây ra một số tác dụng phụ như: buồn nôn, nhức đầu, tăng cân, nám da,... Nói như vậy không có nghĩa là tất cả mọi chị em phụ nữ khi sử dụng thuốc tránh thai đều gặp tác dụng phụ này. Thường thì những chị em có cơ địa không phù hợp với thuốc mới gặp tình trạng trên.

Trong thuốc tránh thai có chứa thành phần progestins làm thay đổi hoocmon trong cơ thể vì vậy bạn có thể gây nám da khi sử dụng thuốc tránh thai thường xuyên.

Làm gì khi bị nám do dùng thuốc tránh thai?

Nám da do sử dụng thuốc tránh thai thường xuất hiện sớm từ 2-3 tháng sử dụng thuốc hay có thể lâu hơn. Ban đầu là những vết nám mờ nhạt nhưng sau đó tiếp xúc với ánh sáng mặt trời sẽ khiến nám càng ngày càng đậm màu.

Chính vì thế để phòng nám nặng hơn và có màu thâm đen hơn thì chị em nên bảo vệ da thật kĩ trước tia cực tím, tránh để vết nám tiếp xúc với tia UV có trong ánh nắng mặt trời. Bên cạnh đó bạn cũng nên ngưng sử dụng các loại thuốc tránh thai và tham k hảo những biện pháp tránh thai khác, có thể là sử dụng bao cao su, đặt vòng. 

Việc uống thuốc tránh thai bạn không nên tùy tiện mà phải tuân theo chỉ định của bác sĩ để không ảnh hưởng sức khỏe cũng như những hậu quả ngoài ý muốn.

Sản phẩm trị nám chuyên nghiệp


Đây là một trong những phương pháp trị nán phổ biến được nhiều chị em sử dụng vì thực hiện đơn giản, chi phí hợp lý. Tuy nhiên trị nám bằng sản phẩm điều trị chỉ thực sự mang lại hiệu quả khi sản phẩm chất lượng, uy tín, thành phần dịu nhẹ, an toàn, được hướng dẫn bởi bác sĩ da liễu có kinh nghiệm. 

Trị nám bằng sản phẩm trị nám có ưu điểm là mang lại hiệu quả tương đối cao và giữ kết quả lâu nhưng thời gian điều trị tương đối dài, đòi hỏi người sử dụng phải kiên trì điều trị trong suốt thời gian dài. Bên cạnh đó một số sản phẩm trị nám nếu không chú ý đến thàn phần, xuất xứ thương hiệu có thể gây ra một số tác dụng phụ như bào mòn da, khiến da nhạy cảm hơn dưới ánh nắng mặt trời, nám da càng ngày càng nặng và thâm đen hơn.

Biện pháp trị nám chuyên nghiệp


Đối với những vết nám đã sậm màu, lây lan và phát triển rộng hơn thì bạn nên tìm đến những biện pháp trị nám an toàn, hiệu quả cao và điều trị càng sớm càng tốt. Nổi bật trong các phương pháp trị nám hiện nay là điều trị bằng laser.

Công nghệ laser

Với ưu điểm thời gian điều trị tương đối nhanh, mỗi lần laser khoảng 20-30 phút và không ảnh hưởng đến sinh hoạt bình thường. Liệu trình điều trị của công nghệ này thường kéo dài từ 6 – 8 lần trong 18 – 24 tuần và cho hiệu quả tốt nhất với làn da châu Á. 

Thêm vào đó công nghệ này cũng giúp da trắng sáng, săn chắc  hơn. Với bước sóng thông minh sẽ tác động sâu và tế bào da của da, đánh bật hắc sắc tố melanin gây nám thành những mảnh nhỏ rồi đào thải ra ngoài. 

Với những ưu điểm trên thì phương pháp laser cũng có một số nhược điểm như không áp dụng được cho làn da mỏng, da bị hư tổn, có thể gây ra những biến chứng nếu thực hiện bởi bác sĩ có tay nghề kém, thực hiện ở nơi có cơ sở vật chất không an toàn, hiện đại.

Những biện pháp trị nám được bác sĩ da liễu khuyên dùng như: sử dụng laser hoặc sản phẩm trị nám chứa thành phần dịu nhẹ cho da. Cả 2 biện pháp này có ưu, nhược điểm khác nhau và chị em nên cân nhắc kĩ trước khi thực hiện.



  • Share:

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét