Nên sử dụng kem trị nám hay laser khi điều trị nám

By danba.tv - tháng 7 09, 2017

Lựa chọn biện pháp thích hợp có khả năng xóa mờ tối đa khoảng 80% nám. Vậy nên sử dụng kem trị nám hay sử dụng laser khi điều trị nám da?

Nên sử dụng kem trị nám hay laser khi điều trị nám

Nên sử dụng kem trị nám hay laser khi điều trị nám sẽ tốt hơn? là câu hỏi thắc mắc của rất nhiều chị em phụ nữ khi quyết định trị nám. Bác sĩ da liễu cho biết, tùy vào loại nám bạn đang mắc phải, mức độ như thế nào. Từ đó sẽ có biện pháp trị nám phù hợp để  xóa mờ tối đa khoảng 70-80%.


Kem trị nám


Kem trị nám hay các sản phẩm tương tự dưới dạng viên uống cũng được sử dụng phổ biến trong điều trị nám. Nếu sử dụng sản phẩm tốt có thể cho hiệu quả trị nám tối đa khoảng 80%.

Ưu điểm: 

Kem trị nám hoặc viên uống trị nám là tiết kiệm chi phí, độ an toàn cao vì thông thường được chiết xuất từ thiên nhiên. Bên cạnh điều trị nám các sản phẩm thường có tác dụng dưỡng da, cải thiện da sáng màu, mềm mịn.

Nhược điểm:

Thời gian điều trị có thể kéo dài. Tùy vào mức độ thời gian trị nám có thể 3 – 12 tháng, thậm chí hơn. Bên cạnh đó, sản phẩm kem hay viên uống trị nám hiện nay được bán tràn lan trên thị trường khiến bạn dễ mua nhầm sản phẩm kém chất lượng, chứa thành phần lột tẩy, độc hại gây bào mòn da, dễ bắt nắng khiến nám nặng hơn, gây ra nhiều tác hại cực kì nguy hiểm đối với làn da và sức khỏe người tiêu dùng.

Laser trị nám


Phương pháp laser được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau trong điều trị về các vấn đề da liễu và chăm sóc da như tàn nhang, nám, mụn,… Nổi bật trong đó là điều trị nám da bằng laser có thể giúp xóa bỏ tối đa khoảng 80% nám da. 

Ưu điểm:

Trị nám bằng laser mang lại hiệu quả rõ rệt sau mỗi lần bắn, thời gian điều trị nhanh hơn so với các biện pháp khác. Mỗi liệu trình laser khoảng 2 – 6 lần tùy theo từng tình trạng nám của khách hàng.

Nhược điểm:


- Phương pháp này khá tốn kém chi phí. Tùy từng loại laser và cơ sở thẩm mỹ có mức giá khác nhau, tuy nhiên để có 1 liệu trình trị nám an toàn, chất lượng tại thẩm mỹ viện giá không hề rẻ.

- Bên cạnh đó khi đến nhầm địa chỉ kém chất lượng, bác sĩ thiếu tay nghề thì phương pháp laser thường gây tác dụng phụ như gây đỏ da, dị ứng, da mỏng và dễ bắt nắng. 

Nên sử dụng laser hay kem điều trị nám?


Việc lựa chọn biện pháp điều trị phù hợp tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe, mức độ nám và điều kiện tài chính của mỗi người. Biện pháp trị nám bằng laser mang đến hiệu quả cao  hơn so với kem trị nám nhưng cũng tốn kém chi phí, một số chị em ngại vấn đề này.

Ngược lại nếu da nhạy cảm, da yếu, tình trạng nám ít và để tiết kiệm chi phí có thể sử dụng các sản phẩm kem điều trị.


Dù với biện pháp trị nám nào chị em cũng cần tìm hiểu kĩ để đảm bảo chất lượng, an toàn và đặc biệt cần kiên trì. Tốt nhất là nên đến trung tâm trị nám uy tín, trực tiếp gặp bác sĩ da liễu tư vấn để tìm ra biện pháp phù hợp.




Xem thêm: bác sĩ trị nám






  • Share:

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét