Làm thế nào để nám da không tái phát?

By danba.tv - tháng 7 07, 2017

Làm sao để nám da không tái phát là câu hỏi muôn thuở được đặt ra của bệnh nhân bị nám. Nếu bạn đã áp dụng đủ mọi cách mà nám da vẫn bám dai dẳng thì hãy tìm hiểu những thông tin bổ ích dưới đây.

Làm thế nào để nám da không tái phát?


Vì sao nám da dễ tái phát?


Nám da với biểu hiện là những đốm màu nâu, xám xanh, thâm đen ở trên gò má. trán, cằm,... rất khó xóa bỏ hoàn toàn, nhất là khi chân nám ăn sâu vào lớp hạ bì, trung bì. Chính vì thế nếu không tìm ra phương pháp điều trị thích hợp, được hướng dẫn từ bác sĩ giỏi thì nám da khó có thể điều trị dứt điểm. Bên cạnh đó chỉ cần bạn mắc phải những sai sót nhỏ trong và sau quá trình điều trị bạn cũng gặp phải tình trạng nám da tái phát quay trở lại.

- Bỏ dỡ quá trình điều trị giữa chừng, không kiên trì điều trị: 


Tâm lý nóng vội, muốn điều trị nám càng nhanh càng tốt nên nhiều người đã tự ý ngưng giữa chừng khi không thấy kết quả, thay đổi biện pháp liên tục khiến làn da chịu nhiều tổn thương, nám da càng ăn sâu vào trong da, trở nên trầm trọng hơn và điều trị sau này càng khó khăn hơn nữa.

- Không chăm sóc da sau khi điều trị nám: 


Sau khi điều trị nám xong, nám vẫn dễ dàng tái phát khi gặp các điều kiện thuận lợi do môi trường, thói quen hằng ngày của bạn. Nếu ra ngoài nắng không mang khẩu trang, không che chắn kĩ lưỡng, không sử dụng kem chống nắng thì da sẽ dễ bắt nắng, làm tăng hắc sắc tố trên bề mặt da và gây nám trở lại.

- Lạm dụng mỹ phẩm: 


Khi sử dụng quá nhiều mỹ phẩm thường xuyên, nhất là các loại kem không rõ nguồn gốc xuất xứ, thành phần sẽ khiến làn da bị bào mòn và mỏng đi. Da sẽ trở nên nhạy cảm hơn dưới tác động của ánh sáng mặt trời, tác nhân gây hại từ bên ngoài như bụi bẩn hay ánh nắng mặt trời. Lúc này ta UVA, UVB dễ dàng xuyên qua da, tăng sắc tố gây nám là melanin là nám da quay trở lại.


Làm sao để nám da không tái phát?



Khi nám da tái phát bạn phải tốn công điều trị lại mất thời gian, công sức và tiền bạc. Chính vì thế để nám da không tái phát thì bạn kiên trì điều trị đúng phương pháp bác sĩ hướng dẫn cũng như áp dụng đúng chế độ chăm sóc sau điều trị thì việc trị nám da trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Những biện pháp nào cần được áp dụng lúc này.


- Kiên trì thực hiện 1 giải pháp trị nám: Việc điều trị nám với những phương pháp đơn giản như đắp mặt nạ trị nám, thoa kem, kem dưỡng da chỉ có thể làm mờ nám ở bề mặt bên ngoài mà không thể nào loại bỏ nám tận gốc nám da từ sâu bên trong. Hơn thế nữa khi áp dụng sai phương pháp, thay đổi biện pháp liên tục dễ khiến da bị bào mòn, bắt nắng khiến tình trạng  nám ngày càng trầm trọng hơn. Chính vì thế để trị nám thành công, hạn chế tối đa khả năng tái phát thì bạn phải kiên trì thực hiện theo phác đồ của bác sĩ đưa ra.


- Duy trì thói quen tốt hàng ngày để các hormone trong cơ thể được cân bằng không bị xáo trộn. Tăng cường bổ sung thêm các thực phẩm có chứa nhiều vitamin E, C, A có lợi cho da ngăn ngừa nám da quay trở lại.

- Thực hiện chế độ nghỉ ngơi hợp lý, ngủ đủ giấc, đúng giờ, hạn chế căng thẳng, stress.

- Bảo vệ da trước tác động của ánh sáng mặt trời: đeo khẩu trang, kính râm, mặc quần áo chống nắng khi ra ngoài và đặc biệt là phải thường xuyên thoa kem chống nắng.

- Một yếu tố quan trọng nữa là lúc bạn điều trị nám phải tìm đến một nơi thật uy tín, có bác sĩ da liễu giỏi tư vấn, áp dụng công nghệ trị nám hiện đại thì khả năng nám da tái phát sau này sẽ thấp hơn.

Một giải pháp điều trị nám da nhanh chóng sẽ giúp bạn đỡ phải tốn nhiều thời gian cũng như công sức điều trị. Laser Toning là một giải pháp trị nám nổi bật nhất hiện nay, giúp bạn thoát khỏi tình trạng nám da trong thời gian ngắn. Với bước sóng phù hợp sẽ xuyên sâu vào lớp trong tận cùng của da, phá vỡ các hắc sắc tố gây thâm nám thành từng mảnh nhỏ li ti sau đó đào thải ra bên ngoài theo cơ chế tự nhiên hoàn toàn không bỏ sót. Ngoài ra với chức năng chọn lọc chỉ phá vỡ hắc sắc tố gây nám mà không ảnh hưởng tới các khu vực lân cận. Làn da được bảo vệ an toàn tuyệt đối, không xảy ra hiện tượng bỏng rát hay thâm sẹo.

Sau khi điều trị thành công bằng Laser Toning chúng ta vẫn cần phải áp dụng những chế độ chăm sóc làn da riêng biệt như đã nêu ở trên.


Xem thêm>>>> bác sĩ trị nám da

Biện pháp phòng tránh nám da cho mẹ bầu


  • Share:

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét