Những thành phần trị nám phổ biến bạn nên biết

By danba.tv - tháng 7 06, 2017

Đâu là những thành phần trị nám phổ biến hiện nay và sử dụng chúng với liều lượng như thế nào là điều rất quan trọng đối với những ai đang bị nám da.



Để điều trị nám da mang lại hiệu quả tối ưu thì trong thành phần kem trị nám phải có chứa những hoạt chất có khả năng ức chế, loại bỏ hắc sắc tố melanin. Những thành phần mạnh thường có kết quả rõ rệt nhưng ngược lại nó cũng mang đến những rủi ro, thiếu an toàn khi sử dụng với liều lượng quá cao.

Vậy đâu là  những thành phần trị nám phổ biến nhất hiện nay, cần sử dụng nó với liều lượng như thế  nào là thích hợp. Dưới đây là một số thành phần phổ biến có trong kem trị nám hiện nay.


Hydroquinone


Hydroquinone là thành phần phổ biến trong các loại kem trị nám. Chúng có tác dụng cải thiện tình trạng nám da khá mạnh. Vì thế liều lượng mà thành phần này được phép sử dụng trong kem trị nám từ 2-4%.

Nghiên cứu và thực tế cho thấy, các loại kem trị nám có chứa thành phần Hydroquinone từ 2% trở lên mang lại hiệu quả rõ rệt trong việc làm sáng da và thịc hợp để trị nám nằm ở lớp biểu bì. Bên cạnh đó thành phần này còn phát huy mạnh mẽ tác dụng ngăn chặn sự hình thành sắc tố mới bằng cách ức chế Melanin bởi các Melanocytes.

Kojic Acid



Kojic Acid có tác dụng loại bỏ tàn nhang, đốm nâu và làm sáng da. Chính vì thế nó được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm trị nám. Thông thường Kojic Acid được sử dụng ở liều lượng từ 1% - 4%.

Cơ chế của nó là ngăn chặn một loại enzym đóng vài trò quan trọng trong việc sản xuất melanin (nguyên nhân hình thành nám da), ức chế sự hình thành sắc tố da, phòng ngừa nám ngay từ bên trong. Không những thế, Kojic Acid còn làm tăng đáng kể thực bào của bạch cầu đa nhân trung tính và tăng sinh tân bào giúp cho việc loại bỏ hắc tố da gây nám tốt hơn. 

Acid Retinoic (Tretinoin)


Acid Retinoic (Tretinoin) thực chất là nguồn hỗ trợ để việc trị nám có tác dụng nhanh hơn. Vì thế khi sử dụng Acid Retinoic (Tretinoin) trong thành phần của kem trị nám cần kết hợp với Hydroquinone để tăng cường khả năng loại bỏ các hắc sắc tố trên da.

Ascorbic Acid (Vitamin C)


Ascorbic Acid (Vitamin C) là một thành phần khá quen thuộc với công dụng trị nám an toàn. Vitamin C sẽ đóng vai trò như một chất ức chế sinh sắc tố da, kìm hãm và làm mới hắc tố melanin từ đó cải thiện sạm da rõ rệt. 

Ngoài ra, Ascorbic Acid còn giúp kích thích sản sinh collagen, cải thiện sự săn chắc, đàn hồi trên da và hiệu quả trong se khít lỗ chân lông.

Trên đây là một số thành phần trị nám được sử dụng phổ biến mà bạn cần biết để chọn sản phẩm trị nám an toàn nhất. Tuy nhiên để đảm bảo hiệu quả trị nám tối đa khi sử dụng kem thì tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu.




  • Share:

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét