Làm thế nào để ngăn ngừa chứng tăng sắc tố da

By danba.tv - tháng 7 26, 2017


Chứng tăng sắc tố da thường có những biểu hiện là xuất hiện những đốm, mảng, vùng da đậm màu hơn so với vùng da khác. Tăng sắc tố da mặc dù không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng bạn nên tìm cách ngăn ngừa để có một làn da khỏe đẹp.

Làm thế nào để ngăn ngừa chứng tăng sắc tố da


Bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím để ngăn chặn việc tăng sắc tố


Nước Việt Nam chúng ta thuộc khí hậu nhiệt đới gió mùa nên ánh nắng mặt trời hầu như xuất hiện quanh năm. Mà tia UVA, UVB trong ánh nắng mặt trời lại là một trong những nguyên  nhân hàng đầu khiến chứng tăng sắc tố da tăng cao. Chính vì thế, bạn cần tránh để da tiếp xúc với tia cực tím để ngăn ngừa sự gia tăng sắc tố ở da. Với những việc làm cụ thể như:

- Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, ở  trong nhà và nơi có bóng râm, tránh ra đường vào những giờ ánh nắng cao điểm Hãy ở trong nhà hoặc những nơi có bóng râm, việc này sẽ giúp bạn hạn chế để da mình tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, đặc biệt là từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều. Nếu bắt buộc phải ra ngoài thì bạn phải che chắn cẩn thận bằng quần áo chống nắng, kính râm, nón rộng vành và kem chống nắng.

- Hằng ngày bạn phải thoa kem chống nắng để bảo vệ da trước tác hại của tia UV từ ánh sáng mặt trời. Với khí hậu như ở Việt Nam thì bạn nên sử dụng chỉ số SPF từ 30-50, chống nắng phổ rộng, bạn nên thoa kem chống nắng trước 30 phút khi ra ngoài, thoa lại sau mỗi 2 giờ và có thể sớm hơn nếu hoạt động ra nhiều mồ hôi, hoạt động dưới nước.

- Hãy chọn mũ và quần áo thích hợp khi đi ra ngoài để bảo vệ da. Bạn nên chọn những loại áo tay dài, quần dài có vải dày. Áo tối màu sẽ giúp chống tia UV hiệu quả hơn các loại áo màu sáng. 

- Bạn nên đeo kính mát để bảo vệ mắt và vùng da mỏng quanh mắt khỏi tiếp xúc trực tiếp với tác hại của ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, bạn nên sử dụng các loại kính mát dạng to bản có thể chống được cả tia UVA và UVB.

Quy trình chăm sóc da hàng ngày đúng cách cũng là một yếu tố quan trọng


Ngoài việc bảo vệ làn da khỏi tia cực tím từ ánh sáng mặt trời thì  việc duy trì thói quen chăm sóc da, dưỡng da trắng sáng đúng cách cũng là một điểm mấu chốt giúp bạn có được làn da rạng rỡ. Bạn có thể tham khảo những gợi ý sau đây:

- Không nên cào, gãi hoặc nặn mụn và các vết sạm, đồng thời cũng không nên chạm tay vào mặt nhiều lần. Việc làm này có thể khiến da bị tổn thương, nhạy cảm hơn trước ánh nắng mặt trời, dễ bắt nắng làm da sạm đen, để lại thẹo.

- Dùng kem dưỡng ẩm để làm dịu những kích ứng trên da. Sau khi thoa kem dưỡng lên da, bạn nên massage một cách thật nhẹ nhàng, không nên tạo áp lực quá lớn cho da.

- Sử dụng sữa rửa mặt có thành phần dịu nhẹ, chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên, không nên chạy theo các loại sữa rửa mặt được quảng cáo là giảm thâm sạm vì đôi khi những sản phẩm này có chất tẩy mạnh, lực ma sát có thể làm các vết thâm sạm trên da trầm trọng hơn.

- Nếu da của bạn thuộc loại khô, da nhạy cảm hay da bị lão hóa, tốt nhất bạn chỉ nên tẩy tế bào chết từ 1 đến 2 lần/tuần. Nếu da bạn thuộc loại da hỗn hợp thiên dầu (đổ nhiều dầu nhờn) thì bạn nên tẩy tế bào chết từ 2-3 lần/tuần.

Dù bạn có chuẩn bị những biện pháp chăm sóc da nhưng theo quy luật của lão hóa thì làn da vẫn bị xuống sắc theo thời gian. Tuy  nhiên quá trình này sẽ diễn ra chậm hơn nếu bạn thường xuyên thực hiện các biện pháp phòng ngừa. Nếu bạn cảm thấy da có những thay đổi bất ổn và điều đó khiến bạn lo lắng, bạn nên đi khám bác sĩ để được tư vấn cụ thể.


Xem thêm>>> Bác sĩ trị nám


  • Share:

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét