3 cách chăm sóc da mặt bị nám đơn giản bạn nên biết

By danba.tv - tháng 8 17, 2017

Để rút ngắn thời gian điều trị nám cũng như hạn chế nám tái phát thì bạn nên bỏ túi ngay 3 cách chăm sóc da mặt bị nám đơn giản mà không kém phần hiệu quả ngay dưới đây.

3 cách chăm sóc da mặt bị nám đơn giản bạn nên biết



1. Cách chăm sóc da mặt bị nám với chế độ dinh dưỡng hợp lý


Da bị nám sẽ trở nên  nhạy cảm hơn trước tác động của ánh nắng mặt trời, chính vì thế để có được làn da khỏe mạnh, có sức đề kháng tốt chống lại những tác động bên ngoài của môi trường, ngăn tình trạng nám phát triển nặng hơn thì bạn nên xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý nhằm chăm sóc da bị nám.

Bạn  nên bổ sung và hạn chế các loại thực phẩm sau để làn da trở nên sáng mịn, tươi tắn hơn:

– Nhóm thực phẩm có nhiều viamin A:  gan bò, gan gà, các loại kem và sữa nguyên chất.

– Thực phẩm có nhiều chất xơ:  Bắp cải, súp lơ, các loại rau xanh, hoa của quả, ngũ cốc,…

– Hạn chế  thực phẩm cay, nóng,  nhiều mỡ như tỏi, ớt, tỏi, các loại thịt có chứa nhiều chất béo.

– Hạn chế uống chất kích thích: rượu, bia, đồ uống có gas…


2. Chăm sóc da bị nám bằng việc hạn chế sử dụng mỹ phẩm


Một trong những cách chăm sóc da mặt bị nám bạn không nên bỏ qua là hạn chế sử dụng mỹ phẩm. Nếu lạm dụng mỹ phẩm quá mức và chọn mỹ phẩm không đúng cách, chứa nhiều thành phần lột tẩy, các chất  hóa học thì  sẽ làm da bị tổn thương, bào mòn nghiêm trọng.

Khi lựa chọn mỹ phẩm bạn nên lưu ý một số điều sau đây:

– Lựa chọn mỹ phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có thương hiệu,chiết xuất từ thành phần thiên nhiên, lành tính, ít chất hóa học,  lột tẩy.

– Không nên sử dụng mỹ phẩm có chứa chất corticoid để trị nám da như kem trộn, kem trắng da cấp tốc.

– Không dùng loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, kém chất lượng.

– Hạn chế tối đa việc trang điểm hàng ngày, chỉ nên sử dụng kem chống nắng.


3. Chăm sóc da mặt bị nám bằng việc cung cấp vitamin C


Vitaminj C đã được chứng minh có vai trò vô cùng quan trọng trong việc tái tạo da, kích thích chuỗi collagen tăng sinh và làm sáng mịn da. Vì thế có thể giúp bạn ngăn chặn Do đó, nó có thể giúp bạn ngăn chặn tình trạng phát triển của nám da.

Vì vậy để chăm sóc da mặt bị nám và ngăn ngừa nám phát triển chị em có thể cung cấp vitamin C cho cơ thể và cho cơ thể bằng 2 cách:

– Ăn nhiều rau xanh, hoa củ quả chứ nhiều vitamin C ( nguyên tố hữu ích trong việc kích thích sản sinh collagen giúp da sáng mịn từ bên trong) như chanh, cam, bưởi và các loại rau như rau cải xoong,  bắp cải.

– Đắp mặt nạ chứa vitamin C đều đặn 2 lần/tuần để cung cấp dưỡng chất cho da sáng mịn, hồng hào, Chị em có thể tận dụng các nguyên liệu từ thiên nhiên giàu vitamin C như dưa chuột, cà chua để đắp mặt nạ hàng tuần.


Hy vọng những cách chăm sóc da mặt bị nám đơn giản trên đây sẽ giúp ích các chị em trong việc điều trị nám của mình, giúp rút ngắn thời gian điều trị cũng như hạn chế sự tái phát vể sau. Tuy nhiên những cách này cũng không thể mang lại được hiệu quả trị nám cao triệt để. Để trị nám nhanh chóng, an toàn và hiệu quả cao thì  nên tìm phương pháp trị nám hiện đại bằng công nghệ cao như laser toning tại các trung tâm trị nám uy tín.

Xem thêm>>>Trị nám sau sinh

  • Share:

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét