Cách trị nám và tàn nhang phù hợp theo từng cấp độ

By danba.tv - tháng 8 18, 2017

Để điều trị nám, tàn nhang hiệu quả nhất thì phải tìm hiểu được nguyên nhân và xem mức độ nặng nhẹ như thế nào. Dưới đây là cách trị nám và tàn nhang phù hợp theo từng cấp độ bạn có thể tham khảo.


Cách trị nám và tàn nhang phù hợp theo từng cấp độ


Cách trị nám và tàn nhang tại nhà cho mức độ nhẹ


* Ý kiến của chuyên gia


Biểu hiện của nám và tàn nhang  ở mức độ nhẹ thường thấy là các đốm sẫm màu, có kích thước to nhỏ khác nhau xuất hiện mờ nhạt trên bề mặt da. Khi nám và tàn  nhang vừa mới xuất hiện, chị em có thể áp dụng điều trị bằng phương pháp tự nhiên. Cụ thể là bạn có thể sử dụng chanh và cà chua là ,những nguyên liệu trị nám lành tính, mang lại hiệu quả cao.  


+ Chữa trị nám và tàn nhang bằng chanh

Sở dĩ mang lại tác dụng trong việc điều trị nám nhờ chứa hàm lượng vitamin C và hàm lượng axit tự nhiên. 

- Đầu tiên bạn làm sạch da mặt, thoa một ít nước cốt chanh lên da để trong vòng 20 phút, cuối cùng làm sạch da với nước. Kiên trì thực hiện 1 – 2 lần/ tuần để mau chóng có kết quả tốt nhất.


+ Chữa nám tàn nhang bằng cà chua

Dùng 1-2 quả cà chua chín cắt thành từng lát mỏng và đắp lên vùng da bị bệnh. Bên cạnh đó bạn cũng có thể ép lấy nước  cà chua vừa để uống và bôi lên da khoảng 15-30 phút, sau đó rửa lại mặt với nước sạch. Kiên trì thực hiện 2-3 lần/tuần bạn sẽ cảm nhận được làn da trắng hồng lên từng ngày, những vết nám và tàn nhang mới xuất hiện cũng mờ đi.

* Ưu – nhược điểm


– Nếu kiên trì thực hiện sẽ cho kết quả tốt khi bị bệnh nám da, tàn nhang ở mức độ nhẹ.

– Làm mờ nám tàn nhang, giúp cải thiện màu da.

– Hiệu quả chậm và đây chỉ là giải pháp tạm thời.

– Không thể vô hiệu hóa được các loại nám lâu năm, nám nặng.


Cách trị nám tàn nhang hiệu quả nhất ở mức độ trung bình


* Ý kiến của chuyên gia


Thời điểm này các vết nám, tàn nhang xuất hiện nhiều hơn, màu đậm hơn chút, có thể hình thành từng mảng nhưng kích cỡ chưa lớn, tần suất chưa dày đặc. Với những loại nám và tàn nhang ở mức độ trung bình thì nên áp dụng các cách nám da tàn nhang tại nhà sau:

+ Sử dụng kem đặc trị nám tàn nhang:  Có những thành phần chứa các hoạt chất giúp ức chế sự phát triển của nám, tàn nhang, giúp làm mờ các chân nám tương đối tốt, mang đến làn da trắng sáng hơn. Tuy  nhiên bạn phải sử dụng đúng theo liều lượng, hướng dẫn để kem phát huy tác dụng tối đa. 

+ Thuốc trị nám tàn nhang: Giúp mờ nám từng ngày nếu sử dụng đều đặn theo sự hướng dẫn của bác sĩ. Bạn nên kết hợp giữa chế độ ăn uống khoa học và sử dụng các loại thuốc điều hòa nội tiết để tiết chế sự hình thành và phát triển của các vết nám – tàn nhang. 

* Ưu – nhược điểm


– Sử dụng kem  hay thuốc đặc trị nám tàn nhang cho kết quả tương đối nhanh.

– Cách sử dụng đơn giản, không mất nhiều thời gian

– Lạm dụng thuốc/kem trị nám và tàn nhang có thể gây ra tác dụng phụ hoặc phản tác dụng.

– Cần cẩn trọng khi sử dụng vì kem trị nám da có thể làm dị ứng và gây hại cho da , nhất là khi chọn và sử dụng sản phẩm kém chất lượng, chứa thành phần lột tẩy, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

– Thuốc trị nám tàn nhang cũng cần chỉ định liều dùng của bác sĩ


Cách trị nám và tàn nhang hiệu quả nhất ở mức độ nặng


* Ý kiến của chuyên gia


Nám tàn nhang thường xuất hiện  mức độ dày đặc, hình thành từng mảng lớn, sẫm màu. Chân nám tàn nhang ăn sâu vào bên trong tế bào da, vì thế khi áp dụng các phương pháp trên không cho kết quả cao. Cách tốt nhất để trị nám hiệu quả là sử dụng kết hợp cùng với công nghệ cao như laser toning.


* Ưu – Nhược điểm


– Trị nám tàn nhang hiệu quả lên đến 80%

– Liệu trình nhanh chóng, tiết kiệm tối đa thời gian, 1 lần thực hiện chỉ 5 – 10 phút.

– Cách trị nám tàn nhang hiệu quả này còn giúp cho bạn có được làn da sạch sáng hồng mịn chỉ sau cùng 1 liệu trình thực hiện duy nhất.

Để giúp điều trị nám da hiệu quả nhất bạn nên đến trung tâm trị nám uy tín, nơi có cơ sở vật chất, thiết bị hiện đại và đội ngũ bác sĩ da liễu chuyên môn cao trực tiếp tư vấn và thực hiện.







  • Share:

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét