Bí mật chọn phấn phủ và kem nền cho da nám

By danba.tv - tháng 9 04, 2017

Một trong những cách giúp chị em sở hữu được làn da trắng sáng, mịn màng không tì vết dù đang bị nám da là trang điểm. Tuy nhiên để che phủ tuyệt đối những khuyết điểm này thì nên chọn kem nền và phấn phủ theo những tiêu chí dưới đây.


Bí mật chọn phấn phủ và kem nền cho da nám


Cách chọn kem nền và phấn phủ cho da nám


Kem nền và phấn phủ là bộ đôi hoàn hảo giúp chúng ta có một làn da tươi trẻ và căng mướt. Chị em có thể lựa chọn cho mình nhiều sản phẩm vưới tông màu khác nhau để phù hợp nhất với làn da của mình. 

Đối với những chị em có làn da nám thì cách chọn phấn phủ và kem nền sẽ được gợi ý theo những tiếu chuẩn dưới đây.

Cách chọn phấn phủ cho da nám


Phấn phủ có tác dụng giúp lớp nền được khóa chặt lâu trôi hơn và ngăn chặn những tác động của ánh nắng mặt trời lên da

Điều đầu tiên bạn cần quan tâm khi chọn phấn phủ đó là độ SPF của dòng sản phẩm này. Như chúng ta biết thì ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân chính khiến da bị nám. Vì thế để tránh tác động từ ánh nắng, bạn nên chọn phấn phủ có chỉ số SPF từ 30 - 50 là hợp lý.

Da nám thường là là loại da khô nên khi chọn phấn phủ bạn chọn loại cung cấp ẩm cao để da trông mềm mịn và đầy sức sống hơn, dùng phấn phủ dạng nước thay cho phấn phủ dạng bột. Nếu mật độ nám da trên khuôn mặt dày đặc thì bạn có thể sử dụng phấn dạng nén nhưng nên lưu ý loại phấn này không thích hợp với những chị em có làn da khô, vì nếu sử dụng có thể làn da gặp vấn đề nghiêm trọng hơn.

Còn nếu như bạn thuộc tuýp da dầu thì nên chọn phấn phủ dạng bột để thấm hút bớt lượng dầu trên da, hạn chế sự tiết dầu,  giúp lớp nền trong mềm mượt hơn.

» Lưu ý khi dùng phấn phủ:


– Không lấy quá nhiều phấn một lúc, bạn hãy dặm phần thành từng lớp mỏng.

– Không đánh quá nhiều phấn vào phần chóp mũi, nên tán phấn theo một chiều từ phần trung tâm mặt sang hai bên má để lớp phấn trông mịn màng hơn.

– Không chà mạnh tay khi đánh phấn, làm thế sẽ khiến phấn bám chặt và làm gương mặt bạn trông loang lổ.

– Nếu lỡ chọn loại phấn phủ có màu sáng hơn phần cổ, khi phủ phấn bạn hãy phủ thêm một lớp mỏng lên phần cổ để toàn bộ vùng da hở được cân bằng.

Cách chọn kem nền cho da nám


Nếu khuôn mặt của bạn có nám ở hai bên gò má thì hãy chọn một loại kem nền dành riêng cho khu vực bị nám và  những vùng da còn lại thì chọn loại khác.

Trường hợp da bị nám bao phủ hết toàn bộ khuôn mặt thì nên lựa chọn kem nền có tone màu nằm trong khoảng giữa màu da và màu nám, không nên chọn loại có tone màu sáng vì dễ khiến làn da trở nên khô khốc, nhìn mặt đơ cứng và lạnh tanh


» Lưu ý nhỏ khi chọn kem nền: 

- Chọn loại nền có chất kem mỏng nhẹ, độ che phủ tốt, nên chọn kem nền dạng lỏng thay vì dạng nén.

- Đừng cố che đậy nám da bằng cách bộ quá nhiều kem nền lên da mặt,  bạn chỉ cần cân chỉnh lại tone màu da để che mất phần bị nám để gương mặt trong tự nhiên nhất mà không quá lố.


Xem thêm>>>Trị nám sau sinh





  • Share:

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét