Trị nám bằng chanh và những điều cần lưu ý

By danba.tv - tháng 9 06, 2017

Trị nám da bằng chanh là một trong những phương pháp trị nám bằng thiên nhiên được chị em ưa chuộng. Tuy nhiên nhiều trường hợp trị nám bằng chanh mang lại tác động không tốt đến làn da. Vì thế bạn cần phải lưu ý những điều dưới đây khi thực hiện phương pháp này.


Trị nám bằng chanh và những điều cần lưu ý


Trị nám da bằng chanh sao cho an toàn? 


Quả chanh chứa hàm lượng vitamin C, chất diệt khuẩn và chất tẩy trắng tự nhiên.  Đặc biệt lượng vitamin C dồi dào giúp điều tiết sắc tố của da, làm mờ vết thâm nám, sạm da. 


Một số cách trị nám bằng chanh hiệu quả.


Cách 1: 

- Vắt lấy nước cốt 1/4 quả chanh, thêm 1 thìa cafe dầu hạnh nhân, 100ml nước khoáng vào. Sau đó dùng thìa khấy đều để hỗn hợp hòa tan với nhau, giữ trong ngăn mát tủ lạnh. 

- Sau khi rửa mặt sạch, thoa hỗn hợp lên da nám, để khô tự nhiên rồi rửa lại với nước. 

Thực hiện đều đặn 2 lần/ ngày, liên tục trong một đến hai tháng.


Cách 2: 

- Trộn nước cốt 1/4 quả chanh với 1 lòng trắng trứng, dùng đũa đánh đều cho tan. 

- Thoa hỗn hợp này lên da trước khi đi ngủ, nằm thư giãn đến khi lớp mặt nạ khô lại thì rửa mặt qua với nước ấm. 

Bạn thực hiện đều đặn 3 lần/tuần vào mỗi buổi tối trước lúc ngủ để giải quyết nám nhanh chóng.


Cách 3: 

- Sử dụng 1 thìa cafe mật ong trộn với 1 thìa cafe nước cốt chanh. Tùy vị trí bị nám bạn có thể pha với lượng vừa hơn nhưng phải đảm bảo đúng tỉ lệ 1: 1. 

- Mỗi tối trước khi đi ngủ thoa hỗn hợp này lên da, kết hợp dùng tay massage nhẹ nhàng đều khắp mặt khoảng 3-5 phút. Sau đó giữ lại thêm khoảng 30 phút thì dùng khăn mềm lau sạch, rửa mặt với nước. 

Mỗi tuần 3-4 lần chăm chỉ áp dụng công thức này vào buổi tối, nám da sẽ mờ dần và biến mất.


Những điều cần lưu ý khi dùng chanh trị nám da


– Như đã nói ở trên, chanh chứa hàm lượng axit tự nhiên, giúp tẩy trắng da. Vì thế mếu lạm dụng chah để trị nám thì dễ làm da bị bào mòn, tổn thương, phát sinh một số vấn đề về mụn. Khi bạn có ý định sử dụng chanh để trị tàn nhang thì nên quan sát một số biểu hiện của da trong quá trình sử dụng. Nếu làn da bị nỗi mẩn đỏ hay kích ứng thì nên ngừng sử dụng.

– Trị nám bằng chanh dễ gây bắt nắng, vì thế khi đi ra ngoài bạn cần phải che chắn cẩn thận và sử dụng kem chống nắng đều đặn  mỗi ngày. 

– Không nên dùng đơn lẻ nước cốt chanh mà hãy phối hợp nó với một số nguyên liệu khác, chẳng hạn như  bột mì, mật ong, bột lúa mạch hay ngũ cốc…để tăng tác dụng trị nám.

– Không chà cả mặt cắt quả chanh lên da. Bạn nên vắt lấy phần nước cốt rồi dùng bông gòn thấm lên hoặc cắt chanh thành từng lát mỏng để sử dụng.



Xem thêm>>>Trị nám sau sinh


  • Share:

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét