4 cách chăm sóc da bằng dầu dừa siêu đơn giản

By danba.tv - tháng 10 09, 2017

Dầu dừa chứa nhiều chất dinh dưỡng không chỉ chăm sóc tốt cho sức khỏe mà nó còn có tác dụng làm đẹp rất hiệu quả. Dưới đây là những cách chăm sóc da bằng dầu dừa siêu đơn giản bạn không nên bỏ qua.


4 cách chăm sóc da bằng dầu dừa siêu đơn giản



1. Dưỡng da dầu và nổi mụn với dầu dừa. 


Nhiều chị em nghĩ rằng da dầu mà dưỡng với dầu dừa thì sẽ bị nổi mụn. Tuy nhiên nếu chị em có làn da dầu biết dưỡng da với dầu dừa đúng cách thì sẽ mang đến nhiều hiệu quả bất ngờ. Quan trọng là phải biết cách làm sạch da giúp da thông thoáng.

Để dưỡng da hiệu quả với dầu dừa chị em thực hiện như sau:

- Trộn 1 muỗng canh dầu dừa với vài giọt nước cốt chanh và ít muối thành hỗn hợp nhuyễn  

- Làm sạch mặt, sau đó thoa hỗn hợp mặt nạ này lên da mặt, để trong vòng 15-20 phút thì rửa lại với  nước mát.


Công thức này có thể áp dụng rất tốt cho da bị nổi mụn và da nhờn bóng.  Tuy nhiên với công thức này bạn chỉ nên thực hiện 1 lần/tuần vì hỗn hợp này có thể tẩy da chết, làm da mỏng đi nếu bạn quá lạm dụng.


2. Sử dụng dầu dừa chống nắng hữu hiệu. 


Nếu da mặt vô tình tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời. Để bạn chế tình trạng bỏng rát và chống nắng bảo vệ da, bạn có thể dùng dầu dừa kết hợp với những nguyên liệu khác.

Cách thực hiện:


- Trộn dầu dừa và ít nhựa của nha đam.

- Thoa lên vùng mặt và cổ để làn da tươi sáng, mịn màng và đặc biệt là ngăn ngừa nguy cơ cháy nắng.

Ngoài ra bạn cũng có thể thực hiện theo một công thức khác bằng cách trộn dầu dừa với nước ép dưa chuột, thoa một lớp mỏng lên da mặt, để trong vòng 15-20 phút rồi rửa lại với nước sạch.

3. Sử dụng dầu dừa làm sữa dưỡng da. 


Dầu dừa còn có thể tận dụng làm sữa dưỡng da. Sau khi tắm bạn dùng một lượng vừa đủ thoa lên mặt, kết  hợp massage một cách nhẹ nhàng, hoặc có thể sử dụng khăn sợi mềm, thấm hút dầu dừa rồi thoa nhẹ.

Lấy dầu dừa làm sữa dưỡng da theo cách này có thể phù hợp với mọi loại da, đặc biệt rất hữu ích vào mùa đông khô lạnh.

4. Tái tạo làn da khô bằng dầu dừa. 


Chị em chúng ta hay có thói quen đắp mặt nạ với các loại trái cây  như dưa leo, đu đủ, cà chua,... hàng tuần. Vậy thì chị em hãy nên thêm vài giọt dầu dừa vào lớp mặt nạ này để tăng hiệu quả và giúp da được cung cấp thêm độ ẩm cần thiết.

Bên cạnh đó trước khi đi ngủ, Đồng thời, mỗi tối trước khi đi ngủ bạn cũng nên thoa một lớp dầu dừa mỏng lên mặt để dưỡng da an toàn. Chúng sẽ thấm sâu vào da, giúp tái tạo phần da bi khô, mang lại vẻ mịn màng, căng mướt.  

Thực hiện cách chăm sóc da bằng dầu dừa trên đây kết hợp với chế độ ăn uống và ngủ nghỉ hợp lý sẽ giúp da dẻ ngày càng hồng hào, mịn màng hơn đấy. Còn chần chừ gì mà không thử nào! 


Xem thêm >>> Trị nám sau sinh 





  • Share:

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét