Cách làm đẹp cho cô nàng da dầu

By danba.tv - tháng 10 10, 2017

Phụ nữ nào cũng mong muốn có làn da đẹp, mịn màng, tràn đầy sức sống. Tuy nhiên mỗi người có mỗi làn da khác nhau nên cần phải lựa chọn những phương pháp chăm sóc da phù hợp. Trong bài chia sẻ hôm nay sẽ hướng dẫn một số cách làm đẹp cho cô nàng da dầu chị em có thể tham khảo.


Cách làm đẹp cho cô nàng da dầu



Bạn đang sở hữu làn da dầu khó tính, thường xuyên tiết bã nhờn làm khuôn mặt lúc nào cũng bóng láng, dễ hút bụi bẩn, vi khuẩn, làm bít tắc lỗ chân lông gây mụn. Vậy làm thế nào để chăm sóc da dầu hiệu quả. Dưới đây mà một số cách làm đẹp cho da dầu chị em có thể tham khảo.


Dưỡng da dầu với nước cốt chanh


Chanh có chứa hàm lượng vitamin C và acid tự nhiên có tác dụng se khít lỗ chân lông, kháng viêm, trị mụn, làm sáng da và se khít lỗ chân lông. Bạn có thể sử dụng chanh kết hợp với một số nguyên liệu như mật ong và sữa tươi để làm mặt nạ chăm sóc làn da dầu.

Dưỡng da dầu với lòng trắng trứng


Lòng trắng trứng giàu vitamin A nên được sử dụng nhiều trong việc chăm sóc da. Trứng có thể giúp làm khô các khuyết điểm trên da, se khít lỗ chân lông, hiệu quả cho làn da da dầu nhờn.

Cách dưỡng da dầu với lòng trắng trứng


- Tách lấy lòng trắng trứng gà, sau khi làm sạch mặt thì thoa trên vùng mặt cho đến khi khô cứng đều trên da, sau đó rửa sạch với nước ấm.

- Thực hiện cách này 2 lần/tuần sẽ giúp bạn có làn da tươi sáng hơn, giúp các nốt mụn từ từ khô lại và loại bỏ dễ dàng.

Dưỡng da dầu với sữa chua


Axit lactic có trong sữa chua có tác dụng tẩy tế bào chết trên da một cách nhẹ nhàng, hấp thu bớt lượng dầu thừa trên khuôn mặt.

Bạn có thể trộn sữa chua với bột yến mạch và mật ong để tạo thành hỗn hợp mặt nạ cho da dầu. Đắp lên da khoảng 15 đến 20 phút rồi rửa lại với nước ấm. Thực hiện 2-3 lần/tuần để có làn da mịn màng, tươi tắn.

 Dưỡng da dầu với táo


Táo có đặc tính khử trùng, làm dịu nhẹ da, se khít lỗ chân lông, hoạt động như là một kem tẩy tế bào chết tuyệt vời. Các axit malic trong táo giúp tẩy tế bào chết và hấp thụ dầu thừa trên bề mặt da.

Bạn chỉ cấn ép ½ quả táo và đắp bã lên da, hay cũng có thể nghiền nát táo rồi trộn đều với sữa chua và một vài giọt nước cốt chanh để chăm sóc da.

Dưỡng da dầu với cà chua


Cà chua là một trong loại quả rất tốt cho da nhờn do tính chất làm mát da, làm sáng và se khít lỗ chân lông nhanh chóng. Các axit dầu hấp thụ giúp loại bỏ dầu thừa. Đồng thời Vitamin C trong cà chua rất hữu ích cho làn da bị mụn.

Cách đơn giản để làm đẹp với cà chua là cắt cà chua thành lát mỏng chà nhẹ nhàng trên mặt để vitamin C thấm vào da và nuôi dưỡng da.

Một số cách làm đẹp cho da dầu trên đây các nàng sở hữu làn da dầu có thể tham khảo thực hiện đều đặn hàng tuần để có làn da đẹp như mong muốn. 


Xem thêm>>>Trị nám sau sinh





  • Share:

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét