Chăm sóc da kích ứng hiệu quả và an toàn nhất

By danba.tv - tháng 10 07, 2017

Khi da bị kích ứng bạn sẽ cảm thấy rất khó chịu, nếu lúc này bạn cứ sờ tay lên mặt hay gãi thì sẽ làm tình trạng da tồi tệ hơn. Dưới đây là cách chăm sóc da kích ứng hiệu quả và an toàn bạn không nên bỏ qua.


Chăm sóc da kích ứng hiệu quả và an toàn nhất


Những bước cần làm khi phát hiện da bị kích ứng


 – Làm sạch da mặt để loại bỏ lớp mỹ phẩm trên mặt vì rất có thể chúng khiến da bạn dị ứng. Tốt nhất  là nên xông hơi da mặt để lỗ chân lông được thông thoáng hơn. 

– Sử dụng khăn bông quấn một vài viên đá lạnh, sau đó lăn đều trên da để hạ nhiệt ở vùng da bị dị ứng. Bạn chú ý không nên chà xát quá mạnh lên da vì dễ gây tổn thương da. 

Cách chăm sóc da kích ứng 


Da bị kích ứng là trường hợp phổ biến và tương đối nhẹ hơn khi da đã bị dị ứng. Đa số các chị em có làn da mẫn cảm hay vừa mới sử dụng mỹ phẩm lần đầu đều có những dấu hiệu kích ứng với mỹ phẩm. Chính vì thế, chị em cũng không nên lo lắng quá, thay vào đó hãy thực hiện các phương pháp chăm sóc da kích ứng dưới đây để giúp da phục hồi từ từ và có thể sử dụng mỹ phẩm một cách bình thường. 

Mặt nạ trà xanh mật ong an toàn cho da kích ứng 


Khi phát hiện những dầu hiệu kích ứng da, việc đầu tiên là ngưng sử dụng với tất cả mỹ phẩm trong vòng 2 – 3 ngày. Trong thời gian này bạn nên tiết chế đến mức thấp  nhất việc tiếp xúc với hóa chất và nên thực hiện chế độ chăm sóc da kích ứng sau: 

– Bước 1: Sử dụng dầu oliu hoặc dầu dừa để làm sạch da mặt mỗi ngày vào buổi sáng và buổi tối thay cho sữa rửa mặt. 

– Bước 2: Đắp mặt nạ bằng bột trà xanh và mật ong vào mỗi buổi tối trong vòng 15-20 phút. 

Nguyên liệu: 


– 1 muỗng cà phê mật ong nguyên chất.


– 3 muỗng cà phê bột trà xanh.


Cách thực hiện: 


– Trộn đều hai nguyên liệu lại với nhau để tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Khả năng cân bằng độ ẩm trong bột trà xanh và tính chất sát khuẩn trong mật ong sẽ mang đến nhiều lợi ích cho da bị kích ứng, giảm châm chích trên da, làm dịu da từ từ. 

– Nếu thấy những dấu hiệu kích ứng bắt đầu giảm thì 4-5 ngày sau đó có thể sử dụng mỹ phẩm lại bình thường nhưng lưu ý nên sử dụng với liều lượng và tần suất ít lại.

Lưu ý khi chăm sóc da kích ứng – dị ứng 



– Trong thời gian chăm sóc da kích ứng - dị ứng, bạn không nên sử dụng mỹ phẩm trang điểm.

– Nên kết hợp chế độ ăn uống lành mạng và sinh hoạt hợp lý để việc chăm sóc da kích ứng hiệu quả  hơn. Tránh ăn những thức ăn dễ gây ngứa và dị ứng như nấm, đồ hải sản, thức uống có cồn như bia, rượu, mù tạt,… 

Các phương pháp chăm sóc da dị ứng – kích ứng an toàn và hiệu quả trên đây hy vọng có thể áp dụng hiệu quả khi gặp phải tình trạng da bị kích ứng.


Xem thêm>>>Trị nám sau sinh



  • Share:

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét