4 cách dưỡng da tự nhiên không cần dùng đến mỹ phẩm

By danba.tv - tháng 10 13, 2017

Những cách dưỡng da tự nhiên luôn nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của các chị em phụ nữ. Không những mang đến giải pháp làm đẹp an toàn, hiệu quả mà còn giúp chị em tiết kiệm chi phí mua mỹ phẩm. Dưới đây là 4 cách dưỡng da tự nhiên giúp bạn có làn da tươi tắn, mịn màng không nên bỏ lỡ nhé.


4 cách dưỡng da tự nhiên không cần dùng đến mỹ phẩm



BƯỚC #1 – Tẩy tế bào chết mặt và toàn thân bằng nguyên liệu thiên nhiên


Những lớp tế bào chết trên da là nguyên  nhân dẫn đến tình trạng làn da bị xỉn màu, sạm đen, bí bách lỗ chân lông,...Nếu bạn không chú ý chăm sóc, tẩy tế bào chết trên da theo định kì thường xuyên thì làn da sẽ dần mất sức sống, giảm độ đàn hồi.

Bạn gái có thể tự chọn những loại nguyên liệu từ tự nhiên có sẵn để tẩy tế bào chết cho da như bột đậu đỏ, tinh bột nghệ, đường nâu, dầu oliu, chanh, baking soda, cà phê,... để tạo ra một hỗn hợp tẩy tế bào chết an toàn cho làn da của mình và tẩy theo định kì 1-2 lần/tuần nhé. 


BƯỚC #2 – Dưỡng da bằng nguyên liệu thiên nhiên


Đắp mặt nạ là phương pháp dưỡng da giúp cung cấp dưỡng chất nhanh chóng và hiệu quả cho làn da. Mặt nạ từ nguồn nguyên liệu tự nhiên cũng có khá nhiều. Bạn có thể sáng tạo thêm các mặt nạ trắng da từ những nguồn nguyên liệu tự nhiên tốt cho da như các loại rau củ, trái cây như bơ, cà chua, chanh, khoai tây,… kết hợp thêm với một số nguyên liệu khác như sữa chua, mật ong, tinh dầu dừa, dầu oliu,... sẽ giúp cung cấp những dưỡng hất, tái tạo da trắng sáng một cách tự nhiên. 

- Sử dụng phương pháp massage kết hợp với tinh dầu vỏ bưởi vỏ cam cũng là cách để tăng độ láng mịn của làn da.

- Tự làm kem dưỡng da toàn thân từ các nguyên liệu tự nhiên có sẵn như bột yến mạch, cám gạo, bơ,... tại nhà để có làn da đẹp toàn diện nhé.

BƯỚC #3 – Có chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất, khoa học



Một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ là yếu tố hỗ trợ đắt lực giúp chăm sóc da mặt tự nhiên hiệu quả, khỏe khoắn từ bên trong. Bạn nên thực hiện  chế độ ăn uống khoa học theo gợi ý dưới đây:

- Hãy lựa chọn những thực phẩm cung cấp dưỡng chất cho da mặt của bạn. Những thực phẩm chứa nhiều vitamin C, vitamin E có trong rau xanh, củ quả, trái cây và những vi chất khuyến cáo nên sử dụng. 

- Bỏ qua những loại thức ăn không tốt cho sức khỏe và có khả năng gây mụn như thức ăn nhanh, đồ dầu mỡ, đồ uống có gas,…


- Không nên thực hiện chế độ ăn kiêng giảm cân quá khắc nghiệt khiến cơ thể bị mất chất và ảnh hưởng đến sức sống làn da.


BƯỚC #4 – Hình thành thói quen sinh hoạt lành mạnh


Thói quen sinh hoạt hằng ngày ảnh hưởng trực tiếp đến làn da của bạn. Một chế độ sinh hoạt lành mạnh sẽ giúp bạn có làn da tươi tắn, khỏe mạnh và mịn màng. Ngược lại nếu sinh hoạt không điều độ khoa học thì da sẽ ngày càng xấu đi. Dưới đây là lời khuyên giúp bạn luôn giữ mãi sự tươi trẻ cho làn da:

- Tránh thức khuya, ngủ đúng giờ và đủ giấc sẽ giúp làn da được  tái tạo, phục hồi tốt hơn, phát huy các dưỡng chất từ kem dưỡng. Sáng  hôm sau thức dậy bạn sẽ thấy vẻ mặt căng bóng, rạng ngời.

- Uống đủ nước theo quy định, tối thiểu 2 lít/ ngày.

- Khoa học đã chứng minh caffeine gây tổn hại cho làn da của bạn nếu dùng quá liều lượng phù hợp cho cơ thể. Vì thế bạn hãy kiểm soát lượng caffeine nạp vào cơ thể qua cà phê, nước trà  hàng ngày. 

- Hạn chế không dùng những chất kích thích như: bia rượu, thuốc lá,… Vì đây là những chất âm thầm phá hủy làn da vốn mịn màng, săn chắc của bạn.

- Năng tập luyện thể dục thể thao, vận động cơ thể để có làn da đẹp nhờ da có cơ hội bài tiết thải độc cũng như chất nhờn nhanh nhất.


Nếu bạn chăm chỉ thực hiện các cách chăm sóc dưỡng da tự nhiên như trên thì chắc rằng trong thời gian ngắn bạn sẽ thấy làn da mình cải thiện rõ rệt, tươi tắn, sáng mịn và khỏe mạnh hơn.


Xem thêm>>>Trị nám sau sinh



  • Share:

Có thể bạn quan tâm

1 nhận xét

  1. Bài viết hữu ích lắm bạn ơi. Cảm ơn bạn rất nhiều. Mình đang sử dụng Bộ kem dưỡng da ngày & đêm KOEE hoathienthao, đọc thêm bài viết của bạn, chắc chắn hiệu quả sẽ tăng gấp đôi. Cảm ơn bạn nhé :)

    Trả lờiXóa