Cách trị mụn cho da nhạy cảm an toàn và hiệu quả

By danba.tv - tháng 10 12, 2017


Da nhạy cảm thường khó chăm sóc hơn những loại da khác. Đặc biệt khi chúng bị mụn đòi hỏi bạn phải chăm sóc cẩn thận hơn. Dưới đây là cách trị mụn cho da nhạy cảm an toàn và hiệu quả bạn có thể tham khảo.

Cách trị mụn cho da nhạy cảm an toàn và hiệu quả




Rửa mặt đúng cách


Với  làn da nhạy cảm thì bạn nên rửa mặt 2 lần/ngày để giúp lỗ chân lông thông thoáng, bề mặt da sạch. Bạn hãy chọn loại sữa rửa mặt phù  hợp cho da nhạy cảm, chiết xuất từ thiên nhiên dịu nhẹ và không có hạt để tránh trong quá trình rửa mặt khiến da bị tổn thương. Nên massage da thật nhẹ nhnfg để tránh khiến da bị kích thích và làm mụn viêm nhiễm. 

Một số phương pháp trị mụn cho da nhạy cảm từ thiên nhiên



Cách trị mụn cho da nhạy cảm với bột yến mạch


- Trộn đều bột yến mạch với lượng nước vừa đủ. 

- Sau khi làm sạch mặt, thoa hỗn hợp này lên vùng da bị mụn, để trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch mặt với nước lạnh.

Cách trị mụn cho da nhạy cảm với tinh dầu


Tinh dầu mang đến nhiều công dụng kỳ diệu cho làn da, nhất là làn da dễ bị mụn và nhạy cảm, giúp trị mụn hiệu quả và làm da khỏe mạnh hơn. Da của bạn sẽ từng bước trở về trạng thái hoàn hảo ban đầu. 

Cách trị mụn cho da nhạy cảm với nước chanh + mật ong


Nước cốt chanh chứa nhiều vitamin C giúp kháng khuẩn, kháng viêm, được xem là một biện pháp điều trị tự nhiên tốt nhất cho làn da mụn, có tác dụng như một chất làm se da, giúp khô mụn. Bạn có thể sử dụng nước cốt chanh thoa trực tiếp lên những nốt mụn, để trong còng 10-15 phút rồi rửa lại mặt nhẹ nhàng lại với nước. Và để tăng hiệu quả bạn có thể kết hợp thêm với mật ong.


Cách trị mụn cho da nhạy cảm với dưa chuột


 Dưa chuột có tính chất dịu mát và thanh nhiệt nên rất thích hợp để trị mun  cho làn da nhạy cảm. Bạn có thể “chế” mặt nạ từ dưa chuột bằng cách cắt lát mỏng đắp lên mặt, để trong vòng 15 phút rồi rửa lại với nước hoặc uống nước ép dưa chuột mỗi ngày đều có tác dụng tốt đối với da.

Cách trị mụn cho da nhạy cảm với lô hội


Sử dụng nha đam có thể giúp làm mát và giảm độ sưng tấy của mụn.

- Sử dụng mũi dao cắt lát lá lô hội, lấy chất dịch tiết ra từ lá. 

- Tiếp đó nhẹ nhàng thoa chất dịch này lên những nốt mụn, để trong 10 phút, rồi rửa sạch bằng nước lạnh. 


Những phương pháp trị mụn cho da nhạy cảm trên đây rất an toàn và hiệu quả. Bạn có thể chọn 1 phương pháp phù hợp thực hiện kiên trì để giúp da cải thiện dần. Ngoài ra nếu mụn mọc nhiều và nặng thì tốt nhất nên đến trung tâm trị mụn uy tín để bác sĩ khám và hướng dẫn trị mụn khoa học hơn để giúp mụn mau khỏi.




Xem thêm>>>Trị nám sau sinh

  • Share:

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét