Hướng dẫn wax lông chân đúng cách để có đôi chân nõn nà

By danba.tv - tháng 10 11, 2017

Những cọng lông chân xuất hiện trên đôi chân là nguyên nhân chính khiến nhiều bạn gái tuy có đôi chân đẹp nhưng không bao giờ dám diện đầm váy ngắn hay quần sort cá tính. Tuy nhiên tất cả sẽ là chuyện nhỏ khi đã có Waxing. Cùng tìm hiểu các bước wax lông chân đúng cách dưới đây để co đôi chân  nõn nà nhanh chóng và an toàn nhé.

Hướng dẫn wax lông chân đúng cách để có đôi chân nõn nà


Những cách wax lông chân hiệu quả và an toàn

Wax lông chân với hỗn hợp chanh – mật ong – đường


- Trộn hỗn hợp đường  – mật ong – chanh theo tỉ lệ 1:3:1

-  Đun sôi hỗn hợp và dùng đũa khuấy đều cho đến khi tạo thành màu hơi vàng và có mùi thơm 

- Lấy hỗn hợp bôi lên vùng da chân muốn tẩy khoảng 60 giây, sau đó lấy miếng vải mỏng hoặc giấy chuyên dụng dán lên đè lên miết nhẹ trong vài giây rồi lật ngược giấy chuyên dụng theo hướng ngược lại của lông mọc.

- Rửa sạch lại với nước ấm.

Với cách này, bạn nên áp dụng 1-2 lần/tuần để đạt được kết quả như mong muốn.

Wax lông chân bằng bơ.


Chuẩn bị 1 trái bơ chín.

Cách làm: Xay nhuyễn trái bơ rồi đắp lên vùng da muốn tẩy. Để khoảng 10 phút rồi bỏ ra, những sợi lông sẽ biến mất mà không hề gây đau rát.

Các bước wax lông chân đúng cách để có đôi chân nõn nà


1. Tẩy da sạch trước khi wax lông chân:


Để quá trình wax lông chân mang lại hiệu quả cao thì trước khi wax bạn phải làm sạch da chân trước. Và cần phải giữ sạch da chân trong suốt thời gian sau khi wax để tránh tình trạng lông mọc ngược vào trong hay viêm lỗ chân lông.

2. Wax đúng kỹ thuật

Khi bôi dung dịch wax lông lên da chân thì nhớ lưu ý bôi theo chiều lông mọc và khi gỡ ra thì phải gỡ theo hướng ngược lại ( ngược chiều lông mọc). 

Nếu bạn sử dụng sáp ngoài thị trường thì cũng thoa sáp theo chiều lông mọc và gỡ sáp ngược hướng với lông. Tuy nhiên khi dùng sáp bạn nên lưu ý là nên kiểm tra độ nóng của chúng để tránh làm tổn thương da trong lúc thực hiện wax lông.


3. Không tắm nước nóng sau wax


Sau khi thực hiện wax lông chân thường da của bạn lúc này rất mỏng. Nếu tắm nước quá nóng có thể làm đau rát hoặc bị viêm nhiễm vi khuẩn.

4. Không vận động mạnh sau khi wax lông chân


Hạn chế vận động sau khi wax lông chân và không chạm vào những vật cứng để tránh trình trạng mồ hôi gây bít bí lỗ chân lông.

5. Không sử dụng dao cạo trong khi đang wax


Trong quá trình wax lông, các bạn không nên dùng dao cạo hay các loại kem tẩy lông, vì lúc này da bạn đang rất mỏng.

6. Không wax lông chân khi da bị tổn thương


Những vùng da đang bị tổn thương: có vết thương hở, trầy xước, hay mắc các bệnh về da thì bạn không nên  thực hiện wax lông, kể cả vùng lông ở vị trí nào trên cơ thể đi chăng nữa.

7. Thực hiện wax lần tiếp theo đúng thời gian


Thời gian tốt nhất để thực hiện wax lông lần tiếp theo là sau 3-5 tuần vì đây là khoảng thời gian lông mọc đủ độ dài. Bạn không nên quá nóng vội mà wax lông sớm vì sẽ wax không triệt để và dễ gây đau.

Trên đây là các bước hướng dẫn wax lông chân đúng cách các bạn gái có thể tham khảo để tự wax lông chân tại nhà. Nếu bạn gái nào không có thời gian để thực hiện thì có thể tìm đến phương pháp triệt lông chân vĩnh viễn tại địa chỉ làm đẹp uy tín để có đôi chân nhẵn mịn trong thời gian lâu dài.


Xem thêm>>>Trị nám sau sinh


  • Share:

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét