4 mẹo giúp bạn tạm biệt mụn đầu đen

By danba.tv - tháng 11 10, 2017

Tất cả bạn gái hầu như đều bị mụn đầu đen ít nhất 1 lần. Dưới đây là 4 mẹo giúp bạn tạm biệt mụn đầu đen an toàn và hiệu quả bạn không nên bỏ qua. 


4 mẹo giúp bạn tạm biệt mụn đầu đen


Bảo vệ da khỏi tác động từ môi trường bên ngoài


Bã nhờn và bụi bẩn là những nguyên nhân trực tiếp hay gặp khiến lỗ chân lông bị bít kín, dễ hình thành mụn. Chính vì thế, để trị mụn một cách triệt để thì bạn cần phải vệ làn da thoát khỏi tình trạng này. Dưới đây là 3 vấn đề bạn cần lưu ý.

- Khi ra đường, bạn phải sử dụng khẩu trang sạch để che chắn, ngăn bụi bẩn xâm nhập vào da, dù bất kì thời điểm nào khi ra ngoài đường.  

- Nên sử dụng khăn mềm để lau mặt thay vì dùng khăn lau mặt để hạn chế  sự tổn thương trên bề mặt da. 

- Vệ sinh chăn gối đều đặn để hạn chế bụi bẩn và tế bào chết.


Làm sạch da đúng cách


Đối với da mụn, việc vệ sinh da mặt sạch sẽ và thông thoáng càng cần thiết hơn. Bạn nên áp dụng công thức double cleasing - làm sạch da 2 bước của phụ nữ Hàn. Đầu tiên là tấy trang sạch (dù có trang điểm hay không) và sau đó rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt.

Khi chọn nước tẩy trang bạn nên lựa chọn nước tẩy trang dịu nhẹ cho làn da nhạy cảm, dầu tẩy trang cho làn da dầu. Sữa rửa mặt cũng cần lựa chọn sản phẩm phù hợp với da.

Xông hơi cho da mặt


Xông hơi là cách giúp lỗ chân lông giãn nở, làm bụi bẩn, vi khuẩn và mụn được đẩy lên bề mặt da dễ dàng loại bỏ hơn. Nếu không có máy xong hơi thì ban có thể nấu nước nóng, sau đó cho ra thau nhỏ, thêm chanh, gừng hoặc sả,... Lấy khăn trùm xung quanh và tiến hành xông hơi trong 5 đến 10 phút kết hợp đắp mặt nạ bạn sẽ giúp da sạch mụn đầu đen, da mịn màng và lỗ chân lông cũng được se khít. 

Đắp mặt nạ dưỡng da


Đối với trị mụn đầu đen thì mặt nạ đất sét luôn là lựa chọn hoàn hảo giúp làm sạch da sâu, trị mụn đầu đen hiệu quả,   bổ sung các khoáng chất thiết yếu cho da, giúp da khỏe mạnh và căng mịn hơn. Ngoài ra còn giúp se khít lỗ chân lông.

Sau khi đắp mặt nạ, bạn hãy sử dụng thêm kem dưỡng ẩm để làm dịu và cấp nước cho da nhé


Xem thêm>>>Bác sĩ trị nám




  • Share:

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét