Da nhờn nên đắp mặt nạ gì tốt nhất?

By danba.tv - tháng 11 08, 2017

Da nhờn ( da dầu) là loại da dễ bị mụn và khó chăm sóc da da mặt thường tiết nhiều chất nhờn. Chính vì vậy, rất nhiều bạn gái băn khoăn không biết da mặt nhờn nên đắp mặt nạ nào thì tốt. Dưới đây sẽ là những gợi ý về các loại mặt nạ giúp chăm sóc làn da đỏng đảnh thật đơn giản và dễ dàng.


Da nhờn nên đắp mặt nạ gì tốt nhất?


Da mặt nhờn nên đắp mặt nạ gì?


1.Mặt nạ sữa chua + nghệ cho da nhờn và bị mụn trứng cá


Sự tăng tiết bã nhờn trên mặt, kết hợp với vi khuẩn, bụi bẩn dễ làm bít tắc lỗ chân lông, nguyên nhân chính hình thành nên mụn trứng cá. Để khắc phục tình trạng này bạn cần sử dụng loại mặt nạ vừa có tác dụng làm sạch da, vừa giúp kháng khuẩn chẳng hạn như mặt nạ từ bột nghệ và sữa chua.

Chuẩn bị:


- 3 thìa bột nghệ vàng.

- 1/2 hũ sữa chua không đường


Các bước thực hiện như sau:



- Trộn đều 2 nguyên liệu trên lại với nhau thành hỗn hợp đồng nhất.

- Làm sạch mặt, thoa hỗn hợp mặt nạ lên da, để trong khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước.  

Thực hiện đắp mặt nạ này 3 lần/tuần sẽ giúp các nốt mụn dần xẹp xuống. Làn da của bạn cũng sẽ sạch dầu nhờn và các nốt mụn mới không còn xuất hiện nữa.


*Lưu ý: Với những bạn nào có làn da vừa nhờn mụn thì nên làm sạch mặt với nước rửa mặt 2 lần/ngày và có thể dùng giấy thấm dầu để thấm bớt dầu trên da. Tuyệt đối không được dùng tay sờ mụn, không nên ăn thức ăn nhiều dầu mỡ, hạn chế căng thẳng, stress và luyện tập thể thao để ngăn ngừa mụn.  


2. Da mặt nhờn còn bị nám tàn nhang nên đắp mặt nạ bột trà xanh


Những đốm tàn nhang xuất hiện trên mặt khiến da mất đi tính thẩm mỹ , khiến chị em trở nên thiếu tự tin khi giao tiếp.  Điều này càng trở nên tồi tệ hơn khi da còn bị dư thừa chất nhờn. Để cứu nguy tình trạng này thì bạn có thể đắp mặt nạ bột trà xanh.

Chuẩn bị:


- 2 thìa bột trà xanh.

- 2 thìa mật ong nguyên chất.

- 1 thìa nước cốt chanh

Cách thực hiện:


- Trộn đều các nguyên liệu đã chuẩn bị trong 1 cái chén sạch để tạo thành hỗn hợp nhuyễn.

- Lấy 1 cây cọ thoa mặt nạ phủ đều khắp da mặt.

- Giữ mặt nạ khoảng 20 phút là được.

Bạn biết không trà xanh chứa nhiều vitamin C và E. Đây là những chất có tác dụng chống oxy hóa mạnh có tác dụng ngăn ngừa sự hình thành của các melanin gây nám, làm sạch bã nhờn và ngăn ngừa mụn trứng cá. Bạn hãy thực hiện đắp mặt nạ này 3 lần/tuần kết hợp với thoa kem chống nắng hằng ngày, che chắn cẩn thận khi ra đường để đạt hiệu quả tốt nhất. 

3. Mặt nạ làm trắng từ lòng trắng trứng gà cho da nhờn


Da nhờn rất dễ bị kích ứng và phát sinh mụn nếu đắp các loại mặt nạ dưỡng trắng da không phù hợp. Hãy thử ngay mặt nạ lòng trắng trứng gà và nước cốt chanh để giúp làn da không chỉ trắng hồng mà còn giúp làm sạch chất nhờn nếu kiên trì thực hiện trong 1 tháng.

Chuẩn bị: 


- 1 cái lòng trắng trứng gà

-  1 thìa nước cốt chanh.

Các thực hiện:


- Trộn 2 nguyên liệu với nhau và đánh cho hỗn hợp bông đều lên.

- Rửa sạch mặt, sau đó thoa mặt nạ lên da, để trong vòng 20 phút rồi rửa lại với nước. 

Áp dụng cách này đều đặn mỗi tuần 3 lần để nhanh thấy được kết quả nhé.


4. Đắp mặt nạ bơ + mật ong chống lão hóa cho làn da nhờn


Theo nghiên cứu thì làn da nhờn là làn da lâu bị lão hóa so với các loại da khá . Tuy nhiên đứng quá chủ quan mà không chú ý chăm sóc chống lão hóa cho da sớm. Ngay từ bây giờ bạn hãy thực hiện đắp mặt nạ  bơ + mật ong ít nhất 2 lần mỗi tuần nhé.

Đơn giản lắm, bạn chỉ cần thực hiện theo hướng dẫn dưới đây:


- Lấy 1/2 trái bơ chín dằm cho thật nhuyễn, sau đó cho thêm 2 thìa mật ong vào và trộn đều. 

- Làm sạch da, thoa  hỗn hợp mặt nẹ lên và để trong 20 phút. Bạn nên thực hiện mặt nạ này 3 lần/tuần vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ để duy trì làn da căng mịn đầy sức sống. 

Hy vọng với những thông tin hữu ích trên đây sẽ giúp chị em lựa chọn được mặt nạ thích hợp để chăm sóc làn da dầu khó tính của mình, giúp da luôn mịn màng, trắng mịn đầy sức sống.





  • Share:

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét