6 mẹo hay se khít lỗ chân lông giúp da mịn màng hiệu quả

By danba.tv - tháng 11 13, 2017


Khuôn mặt sẽ trở nên sần sùi, thô ráp khi  lỗ chân lông trên mặt quá to. Chính vì thế hãy bỏ túi ngay 6 mẹo đơn giản dưới đây để giúp thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả, giúp bạn thêm phần rạng rỡ và xinh đẹp hơn.

  

6 mẹo hay se khít lỗ chân lông giúp da mịn màng hiệu quả


Giữ làn da luôn sạch


Bụi bẩn tích tụ ở da dễ khiến lỗ chân lông của bạn to ra. Vì thế việc quan trọng là bạn phải giữ được cho mình một làn da thông thoáng, sạch sẽ, tránh tiếp xúc với nhiều khói bụi. Bạn cũng không nên rửa mặt bằng sữa rửa mặt quá 3 lần/ngày vì những đa phần những sản phẩm sữa rửa mặt đều có chất tẩy rửa.


Trang điểm đúng cách


Phấn nền thường không thể thiếu trong các bước trang điểm. Tuy nhiên nếu được thì bạn nên hạn chế sử dụng chúng vì dễ khiến da mặt trông dày hơn. Đặc biệt những ngày nóng nực, da ra nhiều mồ hôi, dễ làm bít kín lỗ chân lông, khiến da có xu hướng tiết nhờn nhiều hơn. 




Tẩy da chết đều đặn


Tẩy da chết theo chu kì đều đặn là việc làm cần thiết giúp loại bỏ những tác nhân hàng đầu gây nên tình trạng lỗ chân lông to, giúp việc loại bỏ những tế bào già cỗi, bụi bẩn, vi khuẩn ra ngoài. Điều này sẽ hỗ trợ thúc đấy tái tạo các tế bào da mới khiến da bạn sáng mịn, sạch sẽ hơn.

Bạn có thể tận dụng những nguyên liệu tự nhiên để tẩy da chết an toàn và hiệu quả tại  nhà như cà chua. Nghiền cà chua lấy nước uống, dùng phần xác còn lại đắp lên mặt sẽ làm căng da mặt và khít lỗ chân lông. Nến để  mặt nạ này lưu trên da 10-15 phút chứ không nên để quá lâu vì các axit có trong hoa quả sẽ lại trực tiếp tấn công làn da của bạn.


Massage mặt thường xuyên



Việc massage mặt thường xuyên sẽ giúp tăng cường tuần hoàn máu, hỗ trợ lấy sạch các bụi bẩn bám ở các lỗ chân lông. Động tác này còn giúp da mặt của bạn được hồng hào, mềm mại, cải thiện tình trạng lỗ chân lông to. Tuy nhiên đừng xoa bóp quá lâu hay quá mạnh vì dễ làm lỗ chân lông bị tổn thương, khiến dầu nhờn tiết ra nhiều hơn và dễ tạo thành nếp nhăn sớm. 


Sử dụng nước hoa hồng


Nước hoa hồng là một trong những cách giúp bạn se khít lỗ chân lông hiệu quả. Bạn nên sử dụng nước hoa hồng mỗi tối trước khi đi ngủ để giúp da mịn màng hơn nhé.

Có chế độ ăn lành mạnh


Chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng không nhỏ đến sự mịn màng của làn da. Để  giúp da đẹp và lỗ chân lông se khít thì bạn nên bổ sung vào thực đơn hằng ngày những loại thực phẩm giàu vitamin A, B1, E,...Đặc biệt nên sử dụng các loại trái cây như chuối, táo, kiwi, dâu tây, cà rốt…
Bên cạnh đó hạn chế thực phẩm cay nóng, khó tiêu, nhiều dầu mỡ…để giúp da chậm lão hóa, giảm độ tiết dầu cho da. 


Xem thêm>>>Bác sĩ trị nám

Sự kết hợp của vitamin E và mật ong mang đến lợi ích gì cho da?

Laser Toning – Giải pháp trị nám tối ưu hiện đại nhất

  • Share:

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét