Các công đoạn chăm sóc da cần thiết trong thời tiết se lạnh

By danba.tv - tháng 11 14, 2017

Khi môi trường thay đổi thì làn da của chúng ta cũng có những chuyển biến theo. Chính vì thế bạn cũng cần thay đổi các công đoạn chăm sóc da để giúp da khỏe đẹp hơn. Dưới đây là những công đoạn chăm sóc da cần thiết trong thời tiết se lạnh bạn có thể tham khảo. 



Các công đoạn chăm sóc da cần thiết trong thời tiết se lạnh


  



Dưỡng ẩm


Vào mùa hè, thời tiết nóng nực nhưng độ ẩm không khí cao, da ít thiếu nước hơn mùa đông. Bởi lẽ mùa lạnh độ ẩm không khí thấp, da mất nước nhanh chóng nên dễ dẫn đến tình trạng bị bong tróc, khô nứt đau rát.

Việc sử dụng kem dưỡng ẩm vào lúc này là điều cần thiết. Hãy chọn cho mình một sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp với làn da để mang theo bên mình, dưỡng ẩm cho da đầy đủ nhé.

Gợi ý cho bạn là những sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp nhất cho mùa lạnh chính là những dòng kem có chứa thành phần dimethicone (một thành phần có công dụng tăng khả năng hấp thụ và giữ ẩm của tế bào da) và hàm lượng glycerin (dưỡng chất có khả năng dưỡng ẩm rất cao và hiệu quả ngay cả khi thời tiết khắc nghiệt nhất).

Đối với bước rửa mặt


Vào mùa hè các chị em thường  chuộng các loại sữa rửa mặt có tạo bọt mang lại cảm giác mát lạnh nhưng vào mùa đông, da dễ bị bong tróc, tổn thương thì bạn nên chọn sữa rửa mặt dạng gel lành tính, dịu nhẹ, chiết xuất từ thiên  nhiên để vừa làm sạch da, vừa giúp cân bằng độ ẩm cho da. Bạn nên sử dụng nước ấm vừa phải để rửa mặt tránh làm mất nước cho da.

Bên cạnh đó bạn cũng cần tránh loại sữa rửa mặt có thành phần dễ làm khô da, kiến da bị kích ứng như surfactan.


Chống nắng


Bạn đừng tưởng rằng vào mùa lạnh thì tia UVA, UVB không ảnh hưởng đến làn da của bạn nhé. Chúng vẫn có thể khiến da bạn nhanh chóng lão hóa, khô sạm hơn nếu không được chống nắng kĩ càng. Chính vì thế hãy luôn tạo thói quen thoa kem chống nắng bất kể trời nóng hay mát lạnh để duy trì sự trẻ trung và khỏe mạnh cho làn da bạn. Nhớ là phải tẩy trang cẩn thận sau khi dùng kem chống nắng để tránh bít tắc lỗ chân lông nhé.


Xem thêm>>>Bác sĩ trị nám




  • Share:

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét