Cách phòng ngừa và trị sẹo hiệu quả

By danba.tv - tháng 11 08, 2017

Sẹo xuất hiện là do di chứng của những tổn thương trên da. Tuy chúng không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nhưng đôi khi khiến bạn gặp  nhiều bối rối và thiếu tự tin không dám mặt đồ hở hay giao tiếp với người khác. Hãy bỏ túi ngay cách phòng ngừa và trị sẹo hiệu quả ngay dưới đây.


Cách phòng ngừa và trị sẹo hiệu quả


Phòng ngừa sẹo


Không tự ý bóc lớp da bị tổn thương: 


Khi da bị tổn thương nhiều người có xu hướng bóc đi lớp da bên ngoài này vì nghĩ bóc đi thì lớp da mới sẽ nhanh chóng hình thành và giảm nguy cơ bị sẹo xấu. Tuy nhiên thực tế hoàn toàn ngược lại, việc làm này còn khiến dễ để sẹo hơn.

Bác sĩ chuyên gia khuyên bạn không nên tự ý bóc đi lớp da bị tổn thương mà hãy nên đợi đến khi nó tự bong đi.

Matxa: 


Một trong những lợi ích phải kể đến của việc massage chính là kích thích máu lưu thông, mang lại cảm giác thư giãn, thoải mái và dễ chịu.

Bên cạnh đó, những vùng da bị tổn thương bạn cũng nên thực hiện massage ở vùng xung quanh gần đó để kích thích máu dồn về khu vực này,  giúp cho vùng da nơi đây trở nên mềm mại và các tế bào mới khỏe mạnh, dễ dàng hình thành nhanh chóng  hơn. Từ đó những sẹo thâm cũng ít có cơ hội xuất hiện. 



Bạn nên thực hiện massage một cách thật nhẹ nhàng. Đầu tiên hãy massage theo chiều kim đồng hồ, sau đó tiến hành theo chiều ngược lại. 

Vệ sinh vùng da bị tổn thương mỗi ngày: 


Vùng da bị tổn thương nếu không được chăm sóc một cách kĩ lưỡng sẽ dễ bị nhiễm trùng và việc xuất hiện các vết sẹo là điều dễ gặp phải. 

Bạn hãy thường xuyên vệ sinh cho vết thường bằng nước muối sinh lý hoặc theo hướng dẫn của bác sĩ để giúp vùng da bị tổn thương nhanh chóng lành.

Tăng cường vitamin và khoáng chất cho da: 


Các khoáng chất và vitamin là những thành phần quan trọng giúp thúc đẩy và tái tạo các tế bào da. Sau giai đoạn da bị tổn thương thì da sẽ bắt đầu lên da non, bắt đầu hình thành tế bào da mới. Lúc này bạn nên bổ sung đầy đủ những khoáng chất và vitamin và khoáng chất cho da qua những loại thực phẩm như rau củ, hoa quả, ưu tiên hàm lượng vitamin C để giúp nhanh lành các vết sẹo.


Tăng cường thực phẩm giàu dinh dưỡng: 


Những thực phẩm giàu chất đạm rất bổ ích trong kết cấu của da. Vì thế bạn nên thực hiện chế độ ăn uống có bổ sung đầy đủ chất đạm với những món ăn được chế biến từ thịt, cá để giúp các vết thương mau lành, hạn chế sự xuất hiện các vết sẹo.


Trị sẹo bằng nguyên liệu tự nhiên



Dưa chuột: 


Dưa chuột rất là loại quả thanh mát, rất tốt cho làn da, đặc biệt là làn da bị sẹo. Ngoài việc bổ sung dưa chuột trong các bữa ăn thì bạn có thể kết hợp đắp mặt nạ dưa chuột lên vùng da bị sẹo. Hãy cắt dưa chuột ra thành từng lát mỏng, đắp lên vùng da bị sẹo trong khoảng 15 phút để làm mát da và giú vùng da sáng lên.

Tinh dầu quả hạnh: 


Tinh dầu quả hạnh có chứa lượng lớn vitamin E, tốt cho quá trình trị sẹo. Trong quá trình lên da non bạn nên thường xuyên dùng loại tinh dầu này thoa lên da với mục đích tránh sẹo. 

Chuối: 


Sử dụng một trái chuối nghiễn nhuyễn đắp lên da, để trong khoảng 5-7 phút thì rửa lại da bằng nước lạnh.


Đối với những loại sẹo lâu năm, khó trị thì những cách trị sẹo trên đây thường ít mang lại hiệu quả. Lúc này bạn nên tìm đến những địa chỉ làm đẹp uy tín để trị sẹo rỗ bằng công nghệ cao mang lại hiệu quả cao, an toàn và nhanh chóng.


Xem thêm>>>Bác sĩ trị nám


  • Share:

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét