Các loại thực phẩm thiên nhiên giúp giữ ẩm cho làn da

By danba.tv - tháng 12 09, 2017

Thời tiết hanh khô của mùa đông sẽ làm làn da của bạn nứt nẻ. Vì thế bạn hãy học cách dưỡng ẩm cho làn da ngay khi mùa đông đã về nhé. Dưới đây là các loại thực  phẩm thiên nhiên giúp giữ ẩm cho làn da bạn có thể tham khảo.


Các loại thực phẩm thiên nhiên giúp giữ ẩm cho làn da

  


Quả bơ dưỡng ẩm cho da tự nhiên


Bơ có chứa khoảng 14 loại vitamin và khoáng chất bao gồm kali, magie, vitamin C, E… và những chất béo không bão hòa giúp dưỡng ẩm cho da và làm đẹp hiệu quả.  Bên cạnh đó bơ còn giàu chất oxy hóa giúp ngăn ngừa sự hình thành các gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa da.

Dưỡng ẩm cho da bằng dưa chuột


Dưa chuột là một nguồn cung cấp nước dồi dào cho cơ thể giúp dưỡng ẩm tự nhiên cho da. Dưa chuột có chứa nhiều chất dinh dưỡng như kali, magie, vitamin A, E giúp thúc đẩy tuần hoàn máu và chữa làm những tổn thương trên da.


Ngoài việc dưỡng ẩm, cung cấp nước cho da thì dưa chuột còn hỗ trợ giúp giảm nếp nhăn, trị bọng mắt và làm sáng da hiệu quả. 


Dầu oliu dưỡng ẩm cho da




Nhiều nghiên cứu cho thấy dầu ô liu có chứa một hợp chất tự nhiên được tìm thấy trong da gọi là axit linoleic. Bên cạnh việc đóng vai trò như một chất dưỡng ẩm hiệu quả thì, ngoài tác dụng như một chất dưỡng ẩm hiệu quả, dầu ô liu giúp làm giảm các triệu chứng của các bệnh ngoài da như mụn trứng cá đỏ, vảy nến, viêm da và chàm.

Để dưỡng ẩm cho da bằng dầu oliu, bạn có thể đạt thoa một chút dầu oliu lên vùng da khô rồi massage hoặc thêm vào nước ấm để tắm.


Cam nhiều nước – dưỡng ẩm cho da



Cam là một loại trái cây chứa nguồn vitamin C dồi dào, giúp dưỡng ẩm cho da một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, vitamin C là một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ các tế bào cơ thể, ngăn ngừa sự lão hóa. Chính vì thế, bạn hãy bổ sung cam thường xuyên để giúp giữ ẩm và làm đẹp cho da nhé. 


Uống nhiều nước



Uống nhiều nước mỗi ngày sẽ giúp các cơ quan trong cơ thể tuần hoàn tốt, cơ thể được thanh lọc, bào thải độc tố, da dẻ cũng trở nên mịn màng, hồng hào và căng tràn sức sống hơn.

Dưỡng ẩm cho da bằng mật ong


Mật ong là một trong những loại thần dược thiên nhiên chứa rất nhiều dưỡng chất quý hiếm. Chúng thường được chị em ưa chuộng để chăm sóc sắc đẹp như làm sáng da, chống lão hóa. Bên cạnh đó, mật ong còn là chất dưỡng ẩm tự nhiên, có khả năng hút các phân tử nước trong không khí vào làn da của bạn và duy trì độ ẩm cần thiết.

Hãy tận dụng mật ong để chăm sóc và dưỡng ẩm cho làn da bằng cách thoa trực tiếp lên mặt hoặc hòa với nước rồi thoa lên da, để trong khoảng từ 15-20 phút rồi rửa lại sạch với nước hoặc có thể để qua đêm rồi rửa mặt sạch lại vào sáng hôm sau.




  • Share:

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét