Phải làm sao khi kem chống nắng là tác nhân đáng gờm gây mụn trên da

By danba.tv - tháng 12 11, 2017


Kem chống nắng là sản phẩm chăm sóc da không thể thiếu giúp bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên kem chống nắng cũng gây ra vấn đề rắc rối cho da là dễ làm phát sinh mụn. Vậy làm thế nào để hạn chế tình trạng này.


Phải làm sao khi kem chống nắng là tác nhân đáng gờm gây mụn trên da



Các chuyên gia cho biết, không có bất kì sản phẩm chống nắng nào giúp bảo vệ làn da một cách tuyệt đối khỏi tác hại của ánh sáng mặt trời, nhất là khi bạn sử dụng chúng sai cách". Thậm chí kem chống nắng có thể gây nên mụn cho làn da của bạn, khiến da nhanh chóng lão hóa và gặp phải nhiều vấn đề rắc rối khác.

Trong kem chống nắng còn có chứa  một số hóa chất, giúp tăng khả năng bảo vệ da khỏi tia tử ngoại, nhưng những thành phần này đôi khi cũng gây kích ứng da. Bạn nên tránh các thành phần như avobenzone vì chúng có thể gây kích ứng và viêm da. Bên cạnh đó, để hạn chế mụn xuất hiện khi sử dụng kem chống nắng và phát huy công dụng tốt thì bạn cần tuần thủ những điểm quan trọng sau:

Không nên chỉ sử dụng lên da 1 lần: 


Nếu bạn thoa kem chống nắng một lần mỗi ngày mà không thoa thoa lại sau mỗi 2 tiếng thì kem chống nắng sẽ dần mất đi tác dụng. Thêm vào đó bạn cũng nên chú ý thoa đủ lượng kem cần thiết, đừng thoa quá mỏng.

Mỗi loại kem chống nắng khác nhau đều có chỉ số SPF khác nhau, kem chống nắng có chỉ số cao thường bám dính càng nhiều vào da. Nếu bạn sử dụng bình thường thì chọn kem chống nắng có chỉ số 15-30 cũng phù hợp rồi. Và nhớ sau mỗi 2-3 tiếng thì nhớ thoa lại nhé, đối với hoạt động ra nhiều mồ  hôi hay hoạt động dưới nước thì bạn có thể thoa lại sớm hơn. 


Tuy nhiên nhiều bạn lại thắc mắc là khi ấy da dễ bám bụi bẩn, thường không còn sạch vì da tiết nhiều dầu nhờn. Nếu đè bẹp thêm lớp kem chống thứ 2 thì dễ gây bít tắc lỗ chân lông sinh mụn. Để khắc phúc tình trạng này thì lúc này bạn hãy làm sạch da bằng nước hoa hồng để làm bay bớt lớp dầy thừa, giúp việc chống nắng bảo vệ da diễn ra tốt hơn.

Nên có thêm những biện pháp bảo vệ da khác: 


Nếu chỉ bảo vệ da bằng kem chống nắng thông thường mà không có biện pháp  hỗ trợ chống nắng như quần áo chống nắng, nón, kính mát,... thì việc chống  nắng sẽ không phát huy tác dụng.  Vì thế bạn hãy luôn nhớ kết hợp chống nắng cẩn thận bằng những biện pháp bảo vệ này để làn da được bảo vệ một cách tốt nhất nhé.

Học thuộc q uy tắc làm sạch da trước và sau khi sử dụng: 


Khi làn da còn quá nhiều bụi bẩn, bã nhờn mà bạn lại thoa lên thêm một lớp kem chống nắng nữa thì dễ khiến vi khuẩn làm ổ, gây ùn tắc, bít bí da, kết hợp với bụi bẩn sẽ dễ hình thành mụn.  Vì thế hãy đảm bảo làm sạch da trước khi thoa kem chống nắng và sau khi trở về nhà nhớ tẩy trang và làm sạch lại lần nữa nhé.  

Những nguyên tắc trên bạn nhớ chú ý thực hiện đúng để tránh phải những rắc rối như mụn xuất hiện trên da. Còn nếu bạn thực hiện mà vẫn thấy mụn vẫn tiếp tục nổi, da vẫn gặp tình trạng sạm đen do bắt nắng thì bạn nên xem lại loại kem mà mình đang dùng và nên thay đổi chúng, có thể chúng không phù hợp với tính chất da bạn, ưu ái hơn những sản phẩm có thương hiệu và được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên 


Xem thêm>>>Bác sĩ trị nám


  • Share:

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét