Chế độ ăn để tránh bị sẹo cho vết thương hở

By danba.tv - tháng 12 08, 2017

Nếu bạn đang bị vết thương hở và lo sợ vết thương để lại sẹo gây mất thẩm mỹ cho da thì hãy tham khảo ngay chế độ ăn để tránh bị sẹo cho vết thương hở dưới đây để giúp sẹo nhanh lành và da mịn màng hơn nhé.


Chế độ ăn để tránh bị sẹo cho vết thương hở

  


Những thông tin dưới đây sẽ liệt kê những loại thực phẩm cần kiêng để tránh bị sẹo lồi xấu xí do vết thương, mụn nhọt,...để lại cho làn da.

Kiêng ăn rau muống để phòng tránh sẹo



Rau muống được coi như  1 bài thuốc giải độc có tính mát, giúp lợi tiểu, nhuận tràng. Tuy nhiên loại rau này có thể làm đầy vết thương một cách thái quá khiến da dễ bị sẹo lồi. Do đó, nếu bạn muốn tránh sẹo lồi khi da bị tổn thương thì cần tránh sử dụng những loại thực phẩm này.

Kiêng ăn thịt gà, đồ nếp để phòng tránh sẹo do vết thương


Thịt gà và đồ nếp đều có tính nóng nên dễ gây ra hiện tượng sưng mủ vết thương. Những vết thương mưng mủ này sẽ khiến da rất lâu lành, bị viêm nhiễm, từ đó dễ hình thành sẹo xấu trên da. Chính vì thế, khi da có vết thương, tốt nhất nên tránh các món ăn được chế biến từ những loại thực phẩm này để giảm tình trạng sẹo để lại trên da.



Không nên ăn hải sản và những thực phẩm tanh khi bị vết thương hở


Hải sản thường mang đến nhiều chất cho cơ thể nhưng khi bị thương, nếu bạn ăn hải sản thì dễ khiến vết thương ngứa ngáy khó chiu, lâu lành và dễ hình thành sẹo.


Không nên ăn thịt chó khi bị thương để phòng sẹo để lại


Thịt chó là một loại thịt chứa nhiều protein và năng lượng  nên nếu là người bình thường ăn thịt chó sẽ rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên trong thịt chó cũng có tính nóng, không tốt cho những ai có vết thương hở trên da. Khi da đang trong quá trình tái hình thành mà ăn thịt chó sẽ rất dễ hình thành thành sẹo lồi do da mới bị rạn và sần cứng hơn. Vì thế hãy tránh xa món ăn này khi có vết thương hở trên người nhé.

Kiêng ăn thịt bò khi bị sẹo


Khi da bắt đầu lành lại, vết thương bắt đầu khép miệng mà sử dụng thịt bò thì chỗ bị thương thường hay sậm màu, dễ tạo thành sẹo thâm. Vì thế đây cũng là loại thực phẩm bạn cần liệt kê ra khỏi thực đơn của mình nhé.




  • Share:

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét