Cách chăm sóc da khô vào mùa đông hiệu quả

By danba.tv - tháng 12 07, 2017

Vào mùa đông, thời tiết thay đổi khiến da dễ bị khô và nứt nẻ, đặc biệt là làn da khô. Dưới đây là cách chăm sóc da khô vào mùa đông hiệu quả bạn có thể tham khảo.



  


Không rửa mặt với nước quá nóng


Vào mùa lạnh bạn không nên sử dụng nước quá nóng để rửa mặt hoặc tắm vì như vậy sẽ dễ làm hỏng kết cấu biểu bì của da, và việc thoát khí nhanh hơn dẫn đến tình trạng da khô hơn, nhiều trường hợp còn gây ra mẩn ngứa.

Thay vào đó bạn hãy sử dụng nước ẩm để rửa. Nước ấm có tác dụng giúp lỗ chân lông giãn nở, giúp thoát khí tốt hơn và làm điều hòa khí huyết trong cơ thể, giúp da sáng khoái, khỏe mạnh. 



Uống nhiều nước


Bên cạnh giúp thanh lọc cơ thể thì  nước còn có tác dụng giúp cho làn da được mịn màng và khỏe mạnh. Đặc biệt vào mùa đông thời tiết hanh khô thì cơ thể sẽ cần nhiều nước hơn. Chính vì thế bạn hãy uống 2-2,5 lít nước mỗi ngày.

Bên cạnh đó bạn cũng có thể bổ sung nước cho cơ thể thông qua ăn nhiều rau xanh, hoa quả, uống nước ép, và nên tránh các loại thức uống nhiều chất kích thích, acid như các loại nước ngọt có ga, cà phê.


Mặt nạ dành cho da trong mùa hanh khô


Đắp mặt nạ cho da là phương pháp hữu hiệu để cung cấp  vitamin, collagen và độ ẩm cần thiết cho da. Không những thế, một số loại mặt nạ còn giúp loại bỏ các chất bẩn giúp da sạch và thoáng khí hơn.


Thường xuyên chăm sóc sâu, dưỡng ẩm cho da



Thời tiết hanh khô da rất dễ bị thiếu hụt làm lượng nước và dưỡng chất, khiến quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn nhiều so với bình thường. Việc này làm xuất hiện rất nhiều tế bào chết. Nếu chúng ta không có giải pháp loại bỏ chứng thì những loại kem dưỡng da hỗ trợ không thể phát huy hết tác dụng. 


Lúc này bạn nên sử dụng đắp các loại mặt nạ chuyên sâu cho da như mặt nạ collagen, mặt nạ cấp nước,.. Những dưỡng chất trong mặt nạ sẽ giúp thúc đẩy tái tạo các tế bào mới, khôi phục tính đàn hồi để da luôn căng mịn.


Không nên rửa mặt quá nhiều



Nhiều người có thói quen thường xuyên rửa mặt, xối nước lên mặt khi cảm giác da mặt quá khô. Nhưng điều này chỉ càng khiến da mặt khô hơn, nhất là khi bạn rửa mặt quá nhiều bằng nước máy. Vì trong nước máy thường có chứa hàm lượng florua, clo cùng các hợp chất hóa học khiến da dễ bị khô.

Lời khuyên: Hãy rửa mặt với nước ấm vừa phải hoặc nước khoáng, sử dụng các lotion, toner hay sữa rửa mặt không chứa cồn, được làm từ các thành phần tự nhiên để giúp cân bằng độ ẩm tự nhiên cho da mà không gây kích ứng. 




Xem thêm>>>Bác sĩ trị nám


  • Share:

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét