Cách chăm sóc da nhờn có lỗ chân lông to

By danba.tv - tháng 12 06, 2017

Da nhờn có tuyến nhờn hoạt động quá mức, không những khiến da khó chịu mà còn làm mất thẩm mỹ làn da vì thường có lỗ chân lông to. Dưới đây là cách chăm sóc da nhờn có lõ chân lông to bạn không nên bỏ qua.


Cách chăm sóc da nhờn có lỗ chân lông to

  

Rửa mặt


Mỗi ngày rửa mặt 2 lần vào buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ sẽ giúp lấy đi dầu nhờn, bụi bẩn trên da, giúp lỗ chân lông thông thoáng.  Bạn nên chọn các loại sữa rửa mặt dành cho da nhờn, mụn và có chứa benzoyl peroxide, axit salicylic vì chúng phù hợp với người da nhờn và có lỗ chân lông to.

Đối với da nhờn, khi rửa mặt, bạn nên rửa bằng nước ấm để loại bỏ hết bụi bẩn, vi khuẩn. Sau đó rửa bằng nước lạnh  da săn chắc.


Mỗi buổi tối bạn có thể dùng miếng bông thấm nước muối lau lên mặt theo chuyển động vòng tròn. Cách này có thể giúp bạn hạn chế chất nhờn hiệu quả. Còn vào ban  ngày bạn nên dùng giấy thấm nhờn để hút bớt lượng chất nhờn tiết ra trên bề mặt da.


Nước hoa hồng


Mặc dù nước hoa hồng là bước chăm sóc da ai cũng biết đến nhưng lại ít được chị em sử dụng hằng ngày. Mặc dù nước hoa hồng được nhiều người biết đến nhưng không phải ai cũng sử dụng chúng hàng ngày sau khi rửa mặt.

Đối với những bạn sở hữu làn da nhờn và có lỗ chân lông to thì nước hoa hồng thực sự có hiệu quả giúp lỗ chân lông se khít và kiểm soát dầu nhờn hơn. 

Nếu không thích dùng nước hoa hồng bán sẵn, bạn có thể tự chế nước hoa hồng hoặc hơn giản hơn là bạn có thể lấy những viên đá lạnh lăn nhẹ nhàng trên da để giúp lỗ chân lông se khít và giúp da được thư giãn.


Tẩy tế bào chết


Tẩy tế bào chết 2 lần/tuần là một trong những cách hiệu quả để  hạn chế lỗ chân lông to. Bởi lẽ những tế bào da chết sẽ chèn vào lỗ chân lông, dần dần làm tăng kích thước của chúng. Bạn có thể sử dụng sản phẩm tẩy da chết tự nhiên từ chanh - oliu- đường để tẩy da chết hiệu quả và giúp se lỗ chân lông nhờ chất axit trong chanh. 

Trang điểm


Nếu bạn sở hữu làn da nhờn thì không nên thoa kem dưỡng da vào buổi tối, khi trang điểm không nên đánh kem lót. Khi sử dụng kem dưỡng da cũng nên dùng loại ít chất béo. 


Nếu phải trang điểm thì bạn nên chọn sản phẩm dành riêng cho da nhờn, ưu tiên dạng phấn hơn là dưới dạng kem. 

Bảo vệ da


Ánh nắng mặt trời là nguyên nhân hàng đầu làm mất dần collagen, elastin và lượng nước trong da, làm giãn các lỗ chân lông, khiến da nhanh chóng lão hóa. Chính vì thế, mỗi ngày bạn nên bảo vệ da bằng cách thoa kem chống nắng đều đặn và che chắn cẩn thận khi ra ngoài.

Chế độ ăn


Thức ăn nhiều dầu mờ, chất béo dễ  kích thích tuyến dầu trong da sản xuất ra nhiều hơn, gây tình trạng da nhờn và lỗ chân lông. Vì thế bạn hãy hạn chế ăn các thức ăn này. Thay vào đó hãy tăng cường rau xanh, hoa quả, trái cây và uống nhiều nước để da  hạn chế dầu nhờn.


Xem thêm>>>Bác sĩ trị nám


  • Share:

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét