Một số lưu ý không thể bỏ qua khi chăm sóc da vào mùa hanh khô

By danba.tv - tháng 12 12, 2017


Để có làn da đẹp trong mùa đông hanh khô thì một số lưu ý chăm sóc da vào mùa hanh khô dưới đây bạn không nên bỏ qua. 


Một số lưu ý không thể bỏ qua khi chăm sóc da vào mùa hanh khô

  


1. Làm sạch da: 2 lần/ngày


Rửa mặt sạch 2 lần/ngày với sữa rửa mặt phù hợp là điều cần thiết khi bạn chăm sóc bất kì loại da nào. Trước khi bắt đầu rửa mặt, bạn cần đảm bảo bàn tay được rửa sạch với nước ấm vừa phải và xà phòng. Sau đó mới cho sữa rửa mặt ra lòng bàn tay, kết hợp với một ít nước rồi xoa nhẹ nhàng lên da theo chuyển động tròn trong khoảng 30 giây. Bạn rửa mặt sạch lại bằng nước ấm, cuối cùng lau khô nhẹ nhàng bằng khăn sạch.


Ngoài sữa rửa mặt thì bạn đừng quên sử dụng nước hoa hồng để cân bằng da và giúp loại bỏ những lớp trang điểm tích tụ sau một ngày dài, làm sạch hoàn toàn mỹ phẩm trên da. Bạn hãy thấm một ít toner ra bông tẩy trang rồi nhẹ nhàng lau sạch toàn bộ khuôn mặt, hãy la thật nhẹ nhàng để da không bị ma sát và tổn thương.


2. Dưỡng ẩm cho da: 2 lần/ngày


Công đoạn dưỡng ẩm cho da vào mùa hanh khô được xem là giai đoạn qua trọng không thể nào bỏ qua. Bước dưỡng ẩm sẽ giúp cung cấp độ ẩm cần thiết trong thời điểm nhạy cảm này.

- Sau khi làm sạch da mặt, bạn tiến hành thoa một lớp kem dưỡng/serum lên da.

- Cho kem ra lòng bàn tay và chấm đều lên khuôn mặt sau đó xoa nhẹ nhàng ra xung quanh, đồng thời kết hợp massage nhẹ nhàng để kích thích lỗ chân lông nở ra giúp dưỡng chất thẩm thấu nhanh và đều hơn.

Bạn nên thực hiện công đoạn này 2 vào buổi tối trước khi đi ngủ để tạo điều kiện cho làn da được thư giãn nghỉ ngơi trong trạng thái đầy đủ dưỡng chất.

3. Giữ ẩm từ bên trong


Giữ ẩm bên ngoài cho da thôi chưa đủ, bạn phải kết hợp dưỡng ẩm từ bên trong nữa để đảm bảo làn da mịn màng và khỏe mạnh. Bằng cách đơn giản là mỗi ngày uống đủ nước, ăn nhiều rau xanh, hoa quả.

4. Tẩy tế bào chết: 1 lần/tuần 


Da rất dễ bị bong tróc khi thời tiết hanh khô, đây cũng chính là hiện tượng da có nhiều tế bào chết và bạn phải loại bỏ để giúp những tế bào mới phát triển, giúp da sáng mịn hơn. Bạn chỉ nên tẩy tế bào chết 1 lần/ tuần đều đặn để da khỏe mạnh hơn.


Sau khi tẩy tế bào chết xong, bạn đừng quên dưỡng ẩm để cân bằng da vì sau khi da vừa được loại bỏ hoàn toàn những tích tụ không cần thiết, thì da sẽ ở trong trạng thái nhạy cảm, dễ bị khô hơn.


5. Sử dụng kem chống nắng
 

Đừng nghĩ rằng trời mùa đông hanh khô thì không cần chống nắng. Tia UV vẫn có thể xuyên qua và ảnh hưởng đến làn da bất chấp thời tiết như thế nào. Hãy giữ thói quen mỗi ngày thoa kem chống nắng bất kể mùa hè hay mùa đông để bảo vệ da khỏi tia cực tím và phòng ngừa lão hóa da sớm nhé.



Xem thêm>>>Bác sĩ trị nám



  • Share:

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét